ยงยุทธปัดไม่รู้เรื่องปรับครม.โบ้ยอำนาจนายกฯ

ยงยุทธปัดไม่รู้เรื่องปรับครม.โบ้ยอำนาจนายกฯ


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในช่วงนี้ว่า การปรับครม.เป็นเรื่องที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งตนก็ได้เรียนนายกฯว่า

ขอให้พิจารณาเรื่องดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว ตนคงไม่ไปร่วมแสดงความเห็นอะไรด้วย ซึ่งโดยธรรมชาติแล้ว การปรับหรือไม่ปรับครม.นั้น มติของพรรคเพื่อไทยที่มีไว้แต่เดิม ในเรื่องตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่งทางพรรคได้มอบหมายให้ตน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายกฯ เป็นผู้พิจารณา แต่ในครั้งนี้ก็ยังไม่ทราบเลยว่าจะมีการปรับหรือไม่ปรับ ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าจะมีการปรับครม. เท่านั้น

ส่วนกระแสข่าวว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะมีการยึดโควต้าพรรคร่วมรัฐบาลมาให้กับส.ส.พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ กล่าวว่า ไม่ทราบ ทั้งหมดก็ทราบจากสื่อ หากมีมติปรับครม.อย่างไร ตนคงไม่เก็บไว้ และจะนำมาแถลงต่อสื่อมวลชนแน่นอน เพียงแต่ช่วงนี้ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้ เพราะงานการก็มากสุดท้ายก็คงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกฯ 

การมองว่าจะต้องมีการปรับโยกรัฐมนตรีกันครั้งใหญ่ เพื่อให้การทำงานของครม.มีประสิทธิภาพเพียงพอกับความคาดหวังของประชาชนหรือไม่ว่าเรื่องเหล่านี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของนายกฯ เพราะเป็นหัวหน้าครม. จะทราบบรรยากาศการทำงานในภาพรวมได้ดีกว่า ส่วนความเป็นห่วงเรื่องแรงกระเพื่อมของกลุ่มก๊วนทางการเมืองต่างๆ ที่ส่งตัวแทนของกลุ่มเข้ามาเป็นรมว.หรือไม่ ตนมองว่า การเมืองก็ต้องมีบรรยากาศการทำงานของกลุ่มที่แตกต่างกัน



ยงยุทธปัดไม่รู้เรื่องปรับครม.โบ้ยอำนาจนายกฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์