ยงยุทธปัดส่งจตุพรลงเลือกตั้งซ่อมแทน การุณ รอถกพรรค

ยงยุทธปัดส่งจตุพรลงเลือกตั้งซ่อมแทน การุณ รอถกพรรค

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปัดส่ง "จตุพร" เลือกตั้งซ่อมดอนเมือง แทน "การุณ" ที่ถูก กกต. ให้ใบแดง ยัน ต้องประชุมพรรคก่อน พร้อมต้องรอคำสั่งศาลก่อน

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตอนนี้ ทางพรรคยังไม่มีข้อสรุปว่าจะให้ใครมาลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตดอนเมือง แทน นายการุณ โหสกุล ที่ถูกกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ใบแดง ส่วนข้อเท็จจริง ที่มีกระแสข่าวว่า จะให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลงเลือกตั้งซ่อมแทนนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องจริง พรรคยังไม่มีการประชุม และยังไม่มีข้อสรุปแต่อย่างใด ทั้งนี้ ต้องประชุมกรรมการบริหาร และ ส.ส.ที่ดูแลพื้นที่ รวมถึง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ในฐานะ ส.ส. ในพื้นที่ ร่วมพิจารณาด้วย

"ก็ต้องมาประชุมกรรมการบริหาร แล้วก็ให้ ส.ส. ที่ดูแลพื้นที่ ที่ท่านอนุดิษฐ์ เป็นคนดู แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น อย่าเพิ่งเลยขั้นตอนไป ถ้าศาลมีคำสั่งพิพากษาอย่างไร ก็ค่อยมาคุยกัน" นายยงยุทธ กล่าว

นายยงยุทธ ยังย้ำว่า ขณะนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ยังไม่มีคำสั่งในเรื่องนี้ ดังนั้น กระบวนการทั้งหมดจะต้องรอกระบวนการของศาลก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์