ยงยุทธชี้พร้อมพงศ์ปูดแผนบันได9ขั้นล้มรบ.ในฐานะโฆษก


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยแถลงว่าขณะนี้มีกระบวนการจ้องล้มรัฐบาลมีข้อมูลจากการข่าวของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานความมั่นคงบางคน แจ้งว่า

 มีกลุ่มการเมืองร่วมกับกลุ่มคนผู้เสียอำนาจ ได้ดำเนินแผนล้มรัฐบาล 9 ข้อว่า คงแถลงในนามโฆษกพรรคไม่ใช่ในนามของกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลและหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้พูดคงไม่นำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคแต่ทั้งนี้ก็ยังไม่เห็นวาระการประชุม


ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านางดารุณี กฤตบุญญาลัย 1 ในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ลุมพินี ในวันที่ 4 ต.ค. นี้ตามกฎหมายขั้นตอนจะเป็นอย่างไรนั้น รมว.มหาดไทย กล่าวว่า กฎหมายและระเบียบว่าอย่างไร การเข้ามามอบตัวก็ต้องเป็นไปตามนั้น จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ 


นายยงยุทธ กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 4 ต.ค.นี้ ว่า มีเพียงตำแหน่งเดียวคือแต่งตั้งนายสุกิจ เจริญรัตนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ให้เข้ามารักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง แทนนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง ที่เกษียณอายุราชการไปเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2554

ส่วนการแต่งตั้งโยกย้าย ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น ยังไม่มี เนื่องจากในพื้นที่น้ำท่วมยังไม่มีผู้ว่าฯคนใดครบเกษียณเลย ก็ให้ทำหน้าที่ต่อไป อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ นั้น ก็จะพยายามอย่างสุดทำฝีมือ และต้องทำให้ได้แม้ว่าสถานการณ์จะหนักหนาสาหัสมากก็ตาม

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์