ยงยุทธจัดโผข้าราชการ มท.เสร็จแล้วชงครม. อังคารนี้


แหล่งข่าวจากกระทรวงมหาดไทยได้เปิดเผยว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย ได้จัดทำโผโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ในตำแหน่ง “รองปลัด อธิบดี ผู้ว่าฯ ผู้ตรวจราชการกระทรวง” ร่วมกับนายพระนาย สุวรรณรัฐ รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทยเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะนำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายทั้ง 45 ตำแหน่งเสนอต่อ ครม. ในการประชุมวันที่ 27 ก.ย. ที่จะถึงนี้ 


โดยผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง อธิบดีกรมการปกครองแทนนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ที่จะเกษียณอายุราชการ ขณะนี้มีอยู่ 2 คน ได้แก่ นายประชา เตรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย อดีตผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี และนายสุกิจ เจริญรัตนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น พี่ชาย น.พ.สุชัย เจริญรัตนกุล อดีตรองนายกฯในสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งนี้หากคนใดคนหนึ่งพลาดจากตำแหน่งจะได้ไปเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นแทนนายขวัญชัย วงศ์นิติกร อธิบดีคนปัจจุบันที่จะถูกสลับไปเป็นผู้ตรวจฯแทน 

ขณะที่ตำแหน่งอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)นั้น นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทยจะได้รับการแต่งตั้งให้มาแทนนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ที่จะสลับตำแหน่ง กลับไปเป็นรองปลัดฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งเดิมของนายวิบูลย์ ทั้งนี้เนื่องจากนายสุรพล มีความใกล้ชิดกับนายเสนาะ เทียนทอง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และหลานชายนายเสนาะ คือนายฐานิสร์ เทียนทองนั้น เป็นรมช.มหาดไทยที่กำกับดูแลปภ.จึงได้ขอให้นายสุรพลมาเป็นอธิบดีปภ.ก่อนที่จะเกษียณราชการในปี55 ส่วนนายสุรชัย ขันอาสา อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งมีความใกล้ชิดกับพรรคภูมิใจไทย ก็จะถูกโยกย้ายจากตำแหน่งเดิมเข้าไปเป็นผู้ตรวจฯเช่นเดียวกัน คาดว่า จะมีผู้ว่าราชการจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งขยับเข้ามารับตำแหน่งแทน 

รายงานข่าวแจ้งสำหรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดที่จะได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ ที่ว่าง 6 ตำแหน่งเนื่องจากเกษียณราชการ คาดว่า ผู้ที่จะได้รับการปรับโยกย้ายเข้ามาเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ประกอบไปด้วย นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ศรีสะเกษ นายเสริม ไชยณรงค์ ผวจ.สุรินทร์ นายธานี สามารถกิจ ผวจ.บุรีรัมย์ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ. นครราชสีมา นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.ปทุมธานี นายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผวจ.สมุทรปราการ นายสมชัย หทยะตันติ ผวจ.เชียงราย แล้วจะมีการโยกย้ายผู้ตรวจขยับออกไปทำหน้าที่แทน ขณะเดียวกันในบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผวจ.นนทบุรีจะได้รับการแต่งตั้งไปเป็นผวจ.ชลบุรีแทนนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจชลบุรีที่ได้รับการแต่งตั้งสลับไปนั่งเป็นผวจ.ระยองแทนนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทยที่เกษียณราชการ 

ส่วนพื้นที่ภาคใต้นั้นจะมีการขยับปรับย้ายผู้ว่าฯไปยังพื้นที่จังหวัดอื่น อาทิ นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผวจ.สุราษฎร์ธานี นายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช นายพิสิษฐ์ บุญช่วง ผวจ.พัทลุง 

นอกจากนี้รองผู้ว่าที่จะได้รับการแต่งตั้งขยับขึ้นเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด อาทินายวัชรินทร์ ทองสกุล รองผวจ.พัทลุงได้รับการแต่งตั้งเป็นผวจ.พัทลุง นายเกษม วัฒนธรรม รองผวจ.น่านขยับขึ้นเป็นผวจ.อุตรดิตถ์ ส่วนนายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ ผวจ.อุตรดิตถ์ ขยับไปนั่ง ผวจ.เพชรบุรี แทนนายชาย พานิชพรพันธ์ ที่เกษียณราชการ ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย รองผวจ.สุรินทร์จะขยับเป็นผวจ.สุรินทร์แทนนายเสริม ไชยณรงค์ ผวจ.สุรินทร์ ที่ไปนั่งเป็นผู้ตรวจฯ 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์