ยงยุทธ ไม่ห่วงพธม.-เพื่อฟ้าดินร้องยุบพท.

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ


หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่หนักใจ พันธมิตรฯ - เพื่อฟ้าดิน ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย ชี้ เป็นแค่การดิสเครดิต ในช่วงหาเสียงมากกว่า

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพรรคเพื่อฟ้าดิน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. ให้ยุบพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และถูกดำเนินคดีทางอาญา แต่มีส่วนเกี่ยวข้องในการชี้นำกำหนดนโยบาย รวมถึงคัดเลือกผู้สมัครของพรรค และยังมีป้ายหาเสียงที่ระบุว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดทางกฎหมายทางอาญา และพระราชบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้ง ว่าไม่รู้สึกกังวล เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด และได้มีการให้ทีมกฎหมายของพรรค ตรวจสอบ และเตรียมชี้แจงไปยัง กกต. เพื่อแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ครั้งนี้ไม่ใช่การถูกร้องครั้งแรก จะพยายามต่อสู้จนถึงที่สุด จึงไม่น่าวิตกแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายยงยุทธ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องดังกล่าว น่าจะเป็นแผนการ หรือความพยายามที่จะดิสเครดิตของพรรค ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงมากกว่า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์