ยงยุทธ โผล่แถลงโต้ถูกโยงยัด 2ล้าน

ที่พรรคพลังประชาชน อาคารไอเอฟซีที นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า

ที่มีการออกข่าวว่ามีคนนำเงิน 2 ล้านไปไว้ที่ศาลฎีกาฯ และให้รายชื่อไอ้โม่งมา 3 ชื่อ โดยในจำนวนนี้มีชื่อของตนด้วยนั้น แต่ขอโทษคดีของตนเรื่องอยู่ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ดังนั้นขอให้สื่อที่ออกข่าวช่วยแก้ข่าวให้ด้วย คดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นมันเป็นการตีปลาหน้าไซ ป้ายสีว่าพรรคนี้รวย เอาเงินไปยึดศาล ยึดตำรวจ ถือเป็นความพยายามในการเบียดบัง บังคับไม่ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมด้วยการออกข่าวไปก่อนว่าตำรวจ ศาลรับเงิน จากนั้นถ้าใครยกมือให้ฝั่งนี้ก็จะถูกตราหน้าเป็นคนชั่วไปแล้ว

วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำนายฮอกัส อาซีส อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน

ที่ห้องไลบอรี่ 1918 โรงแรมดุสิตธานี เมื่อเวลา 20.00 น. ในโอกาสเป็นแขกพิเศษเยือนประเทศไทย พร้อมเพื่อนนักธุรกิจด้านการเดินเรือและคมนาคม โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และสมาชิกบ้านเลขที่ 111 อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำด้วย  โดย พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางถึงก่อนเวลานัดหมาย เพื่อหารือกับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ทั้งนี้ก่อนเดินเข้าห้องอาหารผู้สื่อข่าวตะโกนถามกรณีเงิน 2 ล้านบาทในกล่องขนม พ.ต.ท.ทักษิณหันมายิ้มและปฏิเสธให้สัมภาษณ์
 
นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันอยากให้ศาลตรวจสอบและนำมาตีแผ่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และดีใจที่ศาลตั้งกรรมการมาสอบสวนเรื่องนี้ และขอให้สอบสวนอย่างละเอียดและนำผลการสอบสวนมาตีแผ่ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไรด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์