ยงยุทธ เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ลั่นไม่มีวันทรยศต่อชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (24 ม.ค.) ว่า นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร 

พร้อมนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่
1 และพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เปิดแถลงข่าวหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้ง
นายยงยุทธ กล่าวว่า

พวกตนทั้ง 3 คน ขอยืนยันว่า พวกเราจะไม่มีวันทรยศหักหลังต่อประเทศชาติ และราชบัลลังก์ เด็ดขาด เราเอาชีวิตเป็นเดิมพัน การทำงานทุกเรื่องจากนี้ไปจะมุ่งเน้นความรัก ความสามัคคีและความปรองดอง ของคนในชาติ จะไม่มีการเลือกข้าง เลือกฝ่าย เราจะไม่มีการทำงานที่เห็นแก่พรรคพวก จะเน้นผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และจะสร้างบรรยากาศการแห่งความเป็นพี่น้อง เป็นมิตรกัน ในการทำงานร่วมกันในสภาฯ เพราะฉะนั้นเสียงข้างมากหรือเสียงข้างน้อยนั้น ไม่ได้มีความสำคัญมากไปกว่าความตั้งใจและความจริงใจของทุกฝ่ายที่ร่วมกัน 
 

อะไรที่ดึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ จะร่วมมือและสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ ที่สำคัญในวันนี้ คือ การเมืองภาคประชาชน ที่ถูกละทิ้งมายาวนาน จากนี้ไปขบวนการในสภาฯ เราจะสนับสนุนการเมืองภาคประชาชน เรียกว่า ให้ประชาชนได้ตรวจสอบเป็นระยะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อเรียกร้อง หรือข้อเสนอแนะที่อยู่นอกสภาฯ ที่ไม่สามารถทำงานร่วม ส.ส.ได้ เราจะจัดเวทีแสดงความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนในข้อห่วงใยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นระยะๆ
ประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าว และว่า เราทั้ง 3 ได้ตกลงร่วมกันแล้วว่า จะมีเวลาให้กับการเมืองภาคประชาชนมากขึ้น เพื่อให้บ้านเมืองจะได้บรรลุสิ่งที่เรียกว่า การมีส่วนร่วมของประชาชนด้วยความตั้งใจ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์