“ยงยุทธ” เผย นายกฯ เข้าพบ “พล.อ.เปรม” เป็นไปอย่างอบอุ่น

“ยงยุทธ” เผย นายกฯ เข้าพบ “พล.อ.เปรม” เป็นไปอย่างอบอุ่น

“ยงยุทธ” เผยบรรยากาศนายกรัฐมนตรี และคณะ เข้าขอพร “พล.อ.เปรม” ประธานองคมนตรีเป็นไปอย่างอบอุ่น การพูดคุยเป็นตามธรรมเนียมประเพณีที่ดี ขณะที่นายกรัฐมนตรีพร้อมให้รัฐบาลช่วยงาน ปูทางขอเข้าพบในโอกาสต่อๆ ไปเพื่อขอคำแนะนำ ยืนยันไม่หวังผลการเมือง

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 
ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าพบและขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นอกชื่นใจและอบอุ่น เพราะนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีถือเป็นผู้น้อยที่เข้าเคารพผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.เปรม และเล่าให้ฟังว่าได้พูดคุยถึงกรณีที่รัฐบาลอยากเข้าไปช่วยงาน พล.อ.เปรม อาทิ โครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ และงานการกุศลต่างๆ ที่ พล.อ.เปรม ดำเนินการอยู่ โดยรัฐบาลจะช่วยเหลือให้มากขึ้น เพราะเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ ส่วน พล.อ.เปรม ได้ให้ศีลให้พร ให้สุขภาพแข็งแรง และดูแลประชาชนให้ดี ตามหลักที่ผู้ใหญ่พูดคุยกับคนอายุน้อยกว่าตามธรรมเนียมประเพณีที่ดี

“การเข้าพบ พล.อ.เปรม ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับอายุรัฐบาลไม่มีมิติทางการเมือง แต่เป็นมิติทางวัฒนธรรม ความเคารพนับถือ และมิติของไมตรีจิตมิตรภาพซึ่งกันและกันเท่านั้น และ พล.อ.เปรม ไม่ได้แสดงความเป็นห่วงอะไรเกี่ยวกับบ้านเมือง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กราบเรียน พล.อ.เปรม ด้วยว่าจะขออนุญาตหาช่วงเวลาเข้าไปพบ เพื่อปรึกษาหารือในฐานะที่ พล.อ.เปรม เป็นผู้ใหญ่และอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีประสบการณ์มาก เพราะทำงานมาหลายปี” นายยงยุทธ กล่าว

ขณะที่นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวในเรื่องการเข้าพบ แต่อารมณ์ดีและยิ้มโบกมือทักทายผู้สื่อข่าว.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์