“ยงยุทธ” เชื่อไม่มีเงื่อนรัฐประหาร

“ยงยุทธ” เชื่อไม่มีเงื่อนรัฐประหาร

วันนี้ (27 มี.ค.)ที่กระทรวงมหาดไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการปฏิบัติ ว่า

ถ้าจะพูดถึงเรื่องการทำรัฐประหาร ส่วนใหญ่ก็ต้องมุ่งไปที่กองทัพหรือ ผบ.ทบ.เพราะเป็นตัวหลักหรือมีกำลังในการทำรัฐประหาร แต่จากการลงพื้นที่ตรวจราชการร่วมกับพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.และมีการพูดคุยกันมาตลอด ทำให้ทราบว่าท่านไม่เคยมีแนวคิดที่จะทำการรัฐประหาร แต่มีอยู่เรื่องเดียวที่ยอมไม่ได้คือการจาบจ้วงสถาบัน ต้องการปกป้องสถาบัน ซึ่งก็เห็นตรงกันกับพรรคเพื่อไทย ดังนั้นเงื่อนไขเรื่องการทำรัฐประหารจึงไม่มี แต่เงื่อนไขเสริมคือเรื่องการสร้างความปรองดองที่ทุกฝ่ายอยากเห็น

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวที่คุยกันก็จับความคิดท่านได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความคิดแบบนี้ และเชื่อว่า ท่านมีความคิดเรื่องประชาธิปไตยมากกว่าสื่อหลายคน 

เป็นทหารหัวใจประชาธิปไตย ซึ่งมีมากกว่านักวิชาการหลายคน และดีกว่านักการเมืองเยอะ มีความคิดเรื่องประชาธิปไตยสูงมาก ดังนั้นเมื่อเงื่อนไขสำคัญที่เทิดทูนคือสถาบัน ที่ทั้ง 2 ฝ่ายเคารพ การใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ ท่านก็คงเข้าใจได้ไม่มีปัญหา และร่วมกันสร้างปกป้องสถาบันให้เข้มแข็ง ทั้งนี้ยืนยันด้วยว่าสายสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลกับกองทัพเป็นไปด้วยดี และพร้อมที่จะทำงานร่วมกันโดยไม่สนใจเรื่องอื่น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้บรรยากาศการสร้างปรองดองเริ่มมีปัญหาขัดแย้ง และเริ่มร้อนแรงมากขึ้น
 
รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ที่มีข่าวก็เป็นเรื่องของคนกลุ่มน้อยที่พยายามจะทำ แต่ถ้าถามกองทัพ ถามประชาชนส่วนใหญ่อยากเห็นความปรองดอง สมานฉันท์ แต่ก็มีเพียงนักการเมือง ซึ่งมีอยู่จำนวนน้อย ไม่ชอบการปรองดองไม่ชอบรัฐบาลอยู่แล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์