ยงยุทธ รับ เป็นคนขอคำปรึกษา ทักษิณ


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย สไกป์เข้าที่ประชุมพรรคจนดูเหมือนมีบทบาทเป็นหัวหน้าพรรคตัวจริง ว่า

 ตนมีที่ปรึกษาส่วนตัวที่พรรคสองคน คือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาตนมานาน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้มาครอบงำการทำงาน ส่วนเรื่องที่ตนปรึกษาก็มีเรื่องบ้านหลังแรก รถยนต์คันแรกในประเด็นต่างๆ ตนก็ปรึกษาหลายคน ก็เป็นสิ่งที่ดี กฎหมายก็ไม่ได้ห้ามปรึกษา และเราก็ขอไปปรึกษาเอง ไม่ใช่อยู่ๆ พ.ต.ท.ทักษิณโทรมาสั่ง


ยืนยันว่า หัวหน้าพรรคตัวจริงคือนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ไม่ใช่ท่านอื่น ถ้าจะมาว่า พรรคอื่นก็เป็นเหมือนกัน นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ปรึกษานายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยเลยหรือ หรือนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ปรึกษานายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ยังเรียกนายเนวินว่า อาจารย์ใหญ่ด้วยซ้ำ หรือพรรคประชาธิปัตย์ ก็ปรึกษานายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ก็ปรึกษานายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรค ซึ่งตนไม่เบื่อที่เขาตั้งข้อหานี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะชี้แจงได้” นายยงยุทธ กล่าว 


นายยงยุทธ กล่าวต่อไปว่า เรื่องคนมีอำนาจแท้จริงในรัฐบาลนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและตนก็ยืนยันว่า อะไรที่เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ก็ตัดสินใจเองโดยอิสระ เป็นอำนาจคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีก็ตัดสินใจเอง แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณจะมายุ่งอะไร ในภาพกว้าง เราก็หารือ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เก่งนโยบาย เรื่องความคิดก้าวหน้า คิดนอกกรอบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์