“ยงยุทธ” ยืนยันการปราบปรามคอร์รัปชั่นเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล

“ยงยุทธ” ยืนยันการปราบปรามคอร์รัปชั่นเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล

โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ 11 ม.ค. – “ยงยุทธ” ยืนยันการปราบปรามคอร์รัปชั่นเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล

ซึ่งถือเป็นภัยต่อประเทศ พร้อมให้ความร่วมมือ ป.ป.ช.ให้เกิดความโปร่งใส ขณะที่ “อภิสิทธิ์” เชื่อปัญหาคอร์รัปชั่นมีความซับซ้อนมากขึ้น ชี้การดำเนินนโยบายต่าง ๆ เอื้อให้เกิดการคอร์รัปชั่น เรียกร้องประชาชนมีส่วนร่วมต่อสู้การคอร์รัปชั่น ด้านประธาน ป.ป.ช.ยันต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นทุกระดับ

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดการประชุมทางวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ที่โรงแรมเชอราตัล แกรนด์ สุขุมวิท โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วย

นายยงยุทธ กล่าวว่า การปราบปรามคอร์รัปชั่นเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ซึ่งจะดำเนินการโดยปราศจากความลำเลียงและอคติใด ๆ
 
เพราะถือว่าเป็นภัยต่อประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งในปี 2015 สมาคมประชาชาติอาเซียนก็จะเกิดขึ้น ดังนั้นจะต้องดูแลไม่ให้มีการทำธุรกิจที่ไม่โปร่งใส หรือการดำเนินการใด ๆ ที่ไม่ชอบมาพากล เพราะเป็นสิ่งที่เป็นมาตรฐานธรรมาภิบาลที่สมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต้องปฏิบัติร่วมกัน ขอยืนยันว่าให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช. อย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในทุกด้าน

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คนไทยรู้สึกว่าการคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาที่แพร่หลาย และจากผลการสำรวจ ยังมีการคอร์รัปชั่น ที่เลวร้ายลง

มีความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องแก้ตั้งแต่ตัวนโยบาย เพราะหลายนโยบายก็เอื้อให้เกิดการคอร์รัปชั่นได้ง่ายขึ้น เช่น การประกันราคาข้าว ซึ่งในสมัยที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนเป็นการประกันรายได้ และขณะนี้ในฐานะฝ่ายค้านจะจับตาดูนโยบายการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม มีหลายเรื่องที่เปิดช่องให้มีการทุจริตได้ ทั้งนี้ยังเป็นห่วงบทบาทของที่ปรึกษารัฐมนตรี ที่มักเข้ามามีบทบาทในโครงการสำคัญ ๆ ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการต่อสู้กับการทุจริตคอร์รัปชั่น

ขณะที่นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. ยืนยันว่า  ป.ป.ช.ตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชั่นทุกระดับ ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ที่ผ่านมามีหลายกรณีที่ได้ดำเนินการไปที่เกี่ยวกับรัฐมนตรีและข้าราชการระดับสูง ซึ่งได้ส่งเรื่องให้อัยการฟ้องร้องดำเนินคดี  และขอยืนยันว่าการดำเนินงานของ ป.ป.ช. เป็นไปอย่างอิสระและทำงานด้วยความโปร่งใส.-สำนักข่าวไทย
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์