ยกเลิกใช้ห้องประชุมครม.12พย. พรมปูพื้นมีปัญหา-เครื่องเสียงพัง

ยกเลิกใช้ห้องประชุมครม.12พย. พรมปูพื้นมีปัญหา-เครื่องเสียงพัง

11 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า
การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์นี้จากเดิมที่ประชุมประจำทุกวันอังคาร เลื่อนไปเป็นวันที่ 12 พ.ย.โดยมี พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุม ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.มอบหมาย เนื่องจากนายกฯ ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ประชุมเอเปคและอาเซียน ส่วนที่เลื่อนเป็นวันที่ 12 พ.ย.เนื่องจากวันที่ 11 พ.ย.นี้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะรมว.กลาโหม มีภารกิจร่วมงานวันทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เป็นกำหนดการล่วงหน้าก่อนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ครม.ยังคงใช้ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่ประชุม ยังไม่ใช้ห้องประชุม ครม.ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1

 หลังจากปัญหาการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล สื่อเสนอข่าวการจัดซื้อไมโครไฟนห้องประชุม ครม.ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ราคาแพงเกินจริง จนนายกฯ สั่งให้มีการตรวจสอบและรื้อถอน นำไมโครโฟนและเครื่องเสียงเดิมมาติดตั้ง และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเซ็นรับมอบงาน ขณะเดียวกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มีการตรวจสอบความพร้อมของห้องประชุม ครม.ชั้น 5 สัปดาห์นี้ ครม.จะเริ่มใช้เป็นที่ประชุม ครม.ปรากฎว่า พบความไม่เรียบร้อยหลายจุด ทั้งรอยต่อพรมปูห้องที่ติดกาวไม่สนิท ไมโครไฟนบางตัวใช้ไม่ได้ และเครื่องเสียงเกิดไฟช็อต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์