ยกอุทธรณ์พระสุเทพขอเพิกถอนหมายจับ

ยกอุทธรณ์พระสุเทพขอเพิกถอนหมายจับ

ศาลอุทธรณ์ ยกอุทธรณ์พระสุเทพและพวก ขอเพิกถอนหมายจับข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ระบุศาลอาญายกเลิกหมายจับ หลังรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไม่มีประโยชน์วินิจฉัยต่อ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่ห้องพิจารณา 604 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์

ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือพระสุเทพ ปภากโร เลขาธิการ กปปส. นายสาธิต วงศ์หนองเตย และนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. 3 ใน 18 ผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (1) และมาตรา12 ที่ศาลได้อนุมัติให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา กรณีที่ผู้ต้องหา และกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ร่วมชุมนุม และปิดล้อมสถานที่ราชการต่าง ๆ ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 57 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีขณะนั้นได้ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้ว ต่อมาวันที่ 3 เม.ย.57 ศาลอาญามีคำสั่งยกเลิกหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ 17-34/2557 อุทธรณ์ของผู้ร้องจึงไม่เป็นประโยชน์ต้องวินิจฉัยอีกให้ยกอุทธรณ์

ด้านนายวิโรจน์ ภูมิศิริสวัสดิ์ ทนายความ กล่าวว่า สำหรับแกนนำ กปปส. ขณะนี้ไม่มีหมายจับติดตัวแล้ว
 
โดยหมายจับข้อหากบฏของพระสุเทพนั้น หลังจากทหารได้นำตัวพระสุเทพมาส่งให้อัยการในการพิจารณาสำนวนคดีชุมนุมของ กปปส. ก็ได้มีการประกันตัวไปแล้วทำให้หมายจับสิ้นผลไปแล้ว ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหมายจับในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทีมทนายความได้ยื่นอุทธรณ์ก่อนที่ศาลอาญาจะมีคำสั่งเพิกถอนหมายจับ พระสุเทพ และแกนนำ กปปส. รวม 18 คน ในข้อหาดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 เม.ย.57.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์