ยกฟ้องนามหมิ่นพจมานชี้คตส.มีอำนาจสอบ


ศาลอุทรณ์ยกฟ้อง นาม ยิ้มแย้ม หมิ่น คุณหญิงพจมาน ปมที่ดินรัชดาภิเษก ชี้ คตส.มีอำนาจสอบสวน


วันนี้  8  มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ศาลอาญารัชดา ได้นัดอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. เป็นจำเลยในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยเมื่อ วันที่ 10 - 28 มกราคม 2550 นายนาม ยิ้มแย้ม ในฐานะประธาน คตส. ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กล่าวหา คุณหญิงพจมาน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ในทำนองว่า การที่ คุณหญิงพจมาน เข้าทำสัญญาซื้อที่ดินรัชดาภิเษก จากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ และโจทก์ได้บีบบังคับขู่เข็ญกองทุนเพื่อการฟื้นฟูฯ ซึ่งเป็นผู้ประมูลขายที่ดินรัชดาให้กับโจทก์ พร้อมกับกล่าวหาโจทก์และ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เข้าทำสัญญาซื้อขายกับกองทุนเพื่อการฟื้นฟูโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย   คดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 ให้ยกฟ้อง โดยศาลอุทธรณ์นัดฟังคำสั่งในวันนี้.

ล่าสุด ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง นายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. หมิ่น คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เรื่องซื้อที่ดินรัชดาภิเษก ชี้ คตส.มีอำนาจสอบสวน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์