ยกฟ้องกษิต ภิรมย์ หมิ่น ทักษิณ ชี้มีถ้อยคำไม่สุภาพ

ยกฟ้องกษิต ภิรมย์ หมิ่น ทักษิณ ชี้มีถ้อยคำไม่สุภาพ

ยกฟ้อง"กษิต ภิรมย์" หมิ่น "ทักษิณ" ชี้มีถ้อยคำไม่สุภาพ แต่เพื่อปกป้องประโยชน์ชาติ

ศาลพิพากษายกฟ้อง "กษิต ภิรมย์ " คดีหมิ่นประมาท "พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร"กล่าวหาว่าพยายามทุกวิถีทางที่จะยึดประเทศ คดีนี้ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, บริษัทไทยเดย์ด็อทคอม จำกัด และบริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

กรณีที่ นายกษิต ได้กล่าวบนเวทีชุมนุมของ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ทำเนียบ รัฐบาล ทำนองว่าพันตำรวจโททักษิณ พยายามทุกวิถีทางที่จะยึดประเทศไทยให้เป็นสมบัติส่วนตัว ต้องการเป็นประธานาธิบดีและ ต้องการล้มล้างสถาบัน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพันตำรวจโททักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลสาธารณะ ประชาชนทั่วไปสามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้

ถึงแม้ข้อความที่นายกษิต ปราศรัย จะมีถ้อยคำที่ไม่สุภาพ แต่เป็นการปราศรัยเพื่อปกป้องประโยชน์ของประเทศ ปกป้องสถาบัน เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต พิพากษายกฟ้อง ส่วนจำเลยที่2และ3ซึ่งเป็นสื่อมวลชนที่นำคำปราศรัยไปเผยแพร่จึงไม่มีความผิดด้วย

ภายหลังนายกษิต ระบุว่า ขอขอบคุณศาลและทีมทนายความ โดยสิ่งที่พูดไปไม่มีเจตนาร้ายต่อบุคคลใด และ ต้องขอโทษด้วยหากมีการล่วงเกินโดยไม่มีเจตนา จากนี้ตนเองก็จะตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และต่อสู้ในสิ่งที่ถูกต้องต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์