ยกคำร้องขอถอนประกันแกนนำแดง


ศาลสั่งยกคำร้อง “ธาริต” ขอถอนประกันแกนนำนปช. ระบุเป็นเรื่องของอัยการที่จะยื่นต่อศาล


ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  วันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดี เอสไอ) ได้เดินทางมายื่นคำร้องคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว  แกนนำ นปช. โดยมีหลักฐานภาพข่าว รวมทั้งคลิปคำปราศรัยของแกนนำนปช.บนเวทีการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อศาลในช่วงเช้าวันเดียวกันนั้น

 ภายหลังศาลได้มีคำสั่งให้ยกคำร้องดังกล่าวโดยระบุว่า คดีที่อยู่ในการพิจารณาของศาล เมื่อการสอบสวนเสร็จสิ้น หน้าที่ของพนักงานสอบสวนก็สิ้นสุดลง เป็นหน้าที่ของพนักงานอัยการโจทก์ต่อไป พนักงานสอบสวนจะดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับคดีนี้โดยอัยการโจทก์ผู้รับผิดชอบมิได้รู้เห็นด้วยมิได้ (นัยคำฎีกาที่9/2481) หากผู้ร้องเห็นว่า เป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขตามคำสั่งของศาล ก็ควรรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อพนักงานอัยการผู้รับผิดชอบคดีนี้โดยตรง เพื่อพิจารณาว่ามีเหตุอันควรที่พนักงานอัยการโจทก์ จะยื่นคำร้องของต่อศาลหรือไม่ ในชั้นนี้จึงเห็นควรให้ยกฟ้อง  


อย่างไรก็ตาม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ กล่าวหลังจากที่ศาลให้ยกคำร้องว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะได้ส่งพนักงานสอบสวนไปยื่นเอกสารหลักฐานเพื่อคัดค้านการประกันตัวแกนนำ นปช. ต่อพนักงานอัยการ ในวันที่พรุ่งนี้ (17 มี.ค.54 ) ต่อไป
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์