ยกคำ พุทธทาส สอน แม้ว ประชาธิปไตยไร้คุณธรรมร้ายยิ่งกว่าเผด็จการ

ยกคำ "พุทธทาส" สอน "แม้ว" ประชาธิปไตยไร้คุณธรรมร้ายยิ่งกว่าเผด็จการ

นางมาลีรัตน์ แก้วก่า ส.ว.สกลนคร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 มีนาคม 2549 02:23 น.

ส.ว.สกลฯ ระบุ "ทักษิณ" จอมเผด็จการในทุกๆ ด้าน ทั้งความคิด เก่งคนเดียว เห็นคนอื่นเป็นลูกน้อง ควบรวมผูกขาดการเมือง ไม่อยากให้เคลื่อนไหว กว๊านซื้อธุรกิจเกือบทุกประเภทโกยเงินเข้ากระเป๋า ยกคำ "พุทธทาส" "ประชาธิปไตยไร้คุณธรรมร้ายยิ่งกว่าเผด็จการ"

นางมาลีรัตน์ แก้วก่า ส.ว.สกลนคร ได้ขึ้นเวทีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ณ สนามหลวง เมื่อวันที่ 13 มี.ค. เวลา 00.05 น. กล่าวถึงบรรยากาศการแสดงความต้องการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในจังหวัดสกลนครว่า มีผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะนักธุรกิจหลายคนบอกว่าทนไม่ไหวแล้ว จะเคลื่อนไหวยังไงก็ยินดีร่วมด้วย

"เมื่อวาน (11 มี.ค.) ที่บอกว่าคนที่สนามหลวงเปิดก้นก็เห็นหาง แต่เขาน่ะไม่ต้องเปิดหรอก หางมันโผล่ออก ยิ่งอยู่ยิ่งโผล่ออก คนๆ นี้เป็นเผด็จการใน 3 รูปแบบ กูเก่ง เก่งคนเดียว กูดีคนเดียว มอง ครม.คือลูกน้อง ข้าราชการคือเสมียน แต่ข้าราชการจะยอมให้เป็นเสมียนเหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับข้าราชการ"

"คนต่างๆ ก็มองเป็นลูกน้องเขาหมด คนเดือนตุลาก็เป็นลูกน้องเขาหมด บางคนก็เป็นลูกน้องตั้งแต่ออกมาจากป่า อย่าเป็นลูกน้องคนที่เป็นเผด็จการทางความคิดต่อไป" นางมาลีรัตน์กล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังเป็นเผด็จการทางการเมือง ตอนแรกเข้ามาเล่นการเมืองได้ที่นั่งในสภา 200 กว่าเสียงกลับไม่พอใจ ไปดึงเอาพรรคเสรีธรรม ชาติพัฒนา ความหวังใหม่ และกิจสังคม รวมกันทำให้เป็นพรรคเดี่ยว

"ถ้าประชาชนคนไทยยอม วันที่ 2 เมษาฯ จะสู่เป้าหมายที่เขาวางไว้ตั้งแต่แรก เขาไม่เคยจริงใจต่อการพัฒนาทางการเมืองแต่ประการใด แต่จริงใจกับการ "ทักษิณา" ถ้าการเลือกตั้งวันที่ 2 เมษฯ เป็นไปตามประสงค์ของเขา เขาจะเป็นพรรคเดียวในโลก พวกเรายอมได้ไหม"นางมาลีรัตน์กล่าวและชี้ว่า ในรูปแบบของเผด็จการทางการเมือง ที่ชัดเจนคือ พ.ต.ท.ทักษิณขึ้นมารับตำแหน่งก็บอกว่าอยากให้การเมืองนิ่ง "การเมืองนิ่งคือการเมืองที่ตายแล้ว สิ่งที่เขาพูดเอาไว้ปรากฎเป็นจริงก็วันนี้ เขาต้องการเข้าไปสู่เป้าหมายให้ได้"

"ต่อมาคือเผด็จการทางเศรษฐกิจ เศรษฐกิจทั้งหลายเอามาสู่กระเป๋ากู ที่เทมาเส็กซื้อ 3,300 ล้านไม่ได้เอามาจากสิงคโปร์ทั้งหมด เงินเข้ามาจากสิงคโปร์นิดเดียว แต่กู้จากธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพานิชย์ เงินเหล่านี้ก็ย้ายเข้ามาสู่กระเป๋าคุณทักษิณ โกงทุกยุคทุกแบบทุจริตลำไยมหาศาล ไม่ทราบใครเป็นแพะ โกงให้พวกเขาเองเท่านั้น คนจนทั่วไปยังอดอยากปากแห้งเหมือนเดิม"

"ในเผด็จการเหล่านี้ ทำให้เอกราชของแผ่นดินไทย ถูกครอบงำโดยต่างชาติ ดาวเทียมและไอทีวีที่เป็นของต่างชาติ ยังไม่นับโรงพยาบาลหลายแห่งที่เขาซื้อไปแล้ว ญี่ปุ่นกำลังจะเข้ามา ไม่รวมกับธุรกิตโรงแรมที่เขาซื้อไปมากมายแล้ว"

"วันนี้สังคมเข้าสู่ความขัดแย้งและแตกแยกอย่างรุนรแง จิ้งจกทักก่อนเดินออกจากบ้านยังต้องฟัง แต่คนทักทั้งประเทศไม่ฟัง ท่านพุทธทาสเคยเทศน์ไว้ว่าประชาธิปไตยที่ไร้คุณธรรมไร้ธรรมะนั้นร้ายยิ่งกว่าเผด็จการ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์