ม็อบโค่นทักษิณรอ 10 ส.ค. กำหนดท่าที จวก ปชป. เล่นการเมืองเกินไป

ม็อบโค่นทักษิณรอ 10 ส.ค. กำหนดท่าที จวก ปชป. เล่นการเมืองเกินไป

“กปท.” ดูมวลชน ถึงวันที่ 10 ส.ค. หลังพ้น พ.ร.บ.มั่นคงฯ ก่อนกำหนดท่าที ติง ปชป. เล่นการเมืองมากเกินไป เดินเกม พลาด พาคนไปปล่อยหน้าสภาฯ


นายไทกร พลสุวรรณ เสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่า กปท.และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ ว่า กปท.ไม่มีความต้องการล้มรัฐบาล แต่ต้องการล้มระบอบทักษิณ

ดังนั้น นายจตุพร ควรหยุดเป็นทาสของระบอบทักษิณได้แล้ว และควรหันหน้ามาช่วยประชาชนนำประเทศให้ก้าวผ่านจุดนี้ไปให้ได้

ส่วนกรณีที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานนปช. เตรียมทำหนังสือชี้แจง ข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชน สหประชาชาติและองค์กรฮิวแมนไรท์วอชท์ ( Human Right Watch ) เกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า เรื่องนี้หน่วยงานดังกล่าวรับรู้ถึงเหตุการณ์ในเมืองไทยเป็นอย่างดี ในช่วงปี 2553 ที่ผ่านมา

หน่วยงานดังกล่าวไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และสิ่งที่นางธิดา กำลังทำถือเป็นการประจารกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของประเทศด้วย


นอกจากนี้ อยากเรียกร้องให้รัฐบาลรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปล่อยตัว ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ “ผู้กองปูเค็ม” ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพตามประชาธิปไตย อย่าละเมิดสิทธิความเป็นคนไทย และขอความเป็นธรรมให้กับผู้ชุมนุมด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าหารือกับคณะเสนาธิการกองทัพประชาชนฯ ถึงแนวทางการเคลื่อนไหววันนี้ (7ส.ค.) คณะเสนาธิการฯได้ท้วงติงไป 1 ข้อ คือ ถ้าพรรคจะเข้าร่วมประชุมสภาฯ ก็ไม่ควรนำมวลชนไป
เพราะเมื่อสมาชิกพรรคเข้าไปแล้ว ประชาชนที่รวมตัวแยกอุรุพงษ์จะเคว้งคว้าง และกลายเป็นการชุมนุมไร้แกนนำ สุดท้ายมวลชนก็ถูกทอดทิ้ง

นอกจากนี้ คณะเสนาธิการฯยังประเมินว่า พรรคประชาธิปัตย์ใช้วิธีการที่ผิดพลาด เพราะผู้มาชุมนุมใช้หัวใจในการต่อสู้ แต่พรรคประชาธิปัตย์เล่นการเมืองมากเกินไป อย่าลืมว่าการเมืองไม่สามารถกำหนดยุทธศาสตร์มวลชนได้ จนสุดท้ายวันนี้ มวลชนมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ไร้ความจริงใจ


แหล่งข่าวจากที่ประชุม เสนาธิการร่วม เปิดเผยว่า คณะเสนาธิการร่วม จะรอดูจำนวนมวลชนเข้ามาสมทบที่สวนลุมพินี ไปจนถึงวันที่ 10 ส.ค. ที่ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ จะหมดอายุ จากนั้นจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง และในขณะนี้ก็ได้พยายามประสานไปยังแนวร่วมในต่างจังหวัดให้เข้าร่วมชุมนุมให้มากที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์