ม็อบแดงเดินขบวน ไล่รัฐบาล ชวนคนกรุง20มีค.


ม็อบแดงเตรียมเดินขบวนปลุกคนกรุง ระดมคนทุกสีเสื้อร่วมชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาล หลัง 20 มี.ค. “สุภรณ์” ปัดเสื้อแดงแพแตก อ้างเหตุขับ “เสธ.แดง” เพราะแนวทางการทำงานไม่ตรงกัน...

ที่มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย มีการประชุมแกนนำสมัชชาคนเสื้อแดงภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ กทม.และปริมณฑล โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายนิสิต สินธุไพร แกนคนเสื้อแดง เข้าร่วมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์การเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงช่วงที่ผ่านมา และแนวทางการขับเคลื่อนของกลุ่มเสื้อแดงในอนาคต โดยนายสุภรณ์กล่าวว่า เป็นการประชุมเพื่อสรุปประเด็นปัญหาการชุมนุมช่วงที่ผ่านมา และกำหนดรูปแบบการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 20 มี.ค.

ซึ่งการเดินขบวนเคลื่อนไหวในวันดังกล่าวจะไม่มีการปิดถนนให้ชาวกทม.เดือดร้อน แต่จะแบ่งคนเสื้อแดงออกเป็นหลายสายเดินไปตามถนนสายต่างๆ ทั่วกทม. เพื่อคาราวะ และขอโทษชาวกทม. ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมช่วงที่ผ่านมา พร้อมกับจะเชิญชวนคนกทม.ให้มาร่วมชุมนุมครั้งใหญ่กับกลุ่มเสื้อแดงอีกครั้ง ในช่วงหลังวันที่ 20 มี.ค.ไปแล้ว 1 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นการรวมพลังของชาวกทม. ปริมณฑล และภาคอื่นๆครั้งมากที่สุดมา เป็นการเชิญชวนคนทุกสีเสื้อ จะใส่เสื้อสีอะไรมาก็ได้ มาร่วมขับไล่รัฐบาลไปตามถนนสายทุกสาย ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเสื้อแดง

นายสุภรณ์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีการส่งท่อน้ำเลี้ยงก็อก 2 มาให้กลุ่มเสื้อแดงผ่านทางนักธุรกิจการเมือง 3 คนนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ทุกวันนี้ ส.ส.ยังต้องช่วยควักกระเป๋าเป็นค่ารถให้คนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมกันด้วยซ้ำ หากมีการจ่ายท่อน้ำเลี้ยงให้ ส.ส.คนละ15 ล้านบาทจริง รับรองว่า จะระดมคนได้มากกว่านี้

ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงขับไล่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกจากกลุ่มนั้น ยืนยันว่า ไม่ใช่ความแตกแยกถึงขั้นจะมาฆ่าแกงกัน เพียงแค่กลุ่มเสื้อแดงมีความเห็นเรื่องแนวทางการทำงานไม่ตรงกับพล.ต.ขัตติยะ และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เรื่องที่ พล.ต.ขัตติยะเสนอให้ตนเป็นแกนนำคนเสื้อแดงรุ่นใหม่นั้น ตนไม่รู้เรื่องเลย และได้โทรศัพท์ไปปรับความเข้าใจกับพล.ต.ขัตติยะแล้วว่า ขอให้หยุดพูดในประเด็นที่จะสร้างความแตกแยก ซึ่ง พล.ต.ขัตติยะ ก็เข้าใจดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์