ม็อบเสื้อแดงเล่นละครตามบท อ้างคนเพื่อไทยสั่งยุติชุมนุม

ขอบคุณ แนวหน้าขอบคุณ แนวหน้า


6 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจงวัฒนะว่า กลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ยังคงปักหลักชุมนุมกดดันเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ยุติการทำหน้าที่โดยเด็ดขาด โดยมีทั้งประชาชนทั่วไปและกลุ่มพระสงฆ์ร่วมชุมนุมกันอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 11.00 น. นายชาญ ไชยะ หรือหนุ่ม โคราช รองประธานกวป. และ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. เปิดเผยว่า ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่เสียสละเวลามาร่วมชุมนุมต่อสู้ และทาง กวป.ได้รับแรงกดดัน ถูกบีบจากจากทุกด้านทุกฝ่ายให้ กวป.ยุติการชุมนุม แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นการต่อสู้ตามวิถีทางของภาคประชาชน  ซึ่งพี่น้องประชาชนในที่นี้ต่างยืนยันปักหลักชุมนุมต่อไปจนกว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน จะยุติการทำหน้าที่โดยเด็ดขาด 

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยติดต่อมาขอให้กลุ่มแกนนำ กวป.ยุติการชุมนุมทันที หลังจากก่อนหน้านี้ นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษา กวป. ได้ขอร้องให้นายนายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือเล็ก บ้านดอน ประธาน กวป. และนายชาญ ไชยะ หรือ หนุ่ม โคราช รองประธาน กวป. ประชุมแกนนำและประกาศยุติการชุมนุมตั้งแต่วันอังคารที่ 30 เม.ย. แต่ปรากฏว่า ไม่สำเร็จ เนื่องจากแกนนำและมวลชนส่วนใหญ่ในที่ชุมนุมยังไม่ยอม  ทางกวป.จึงต่อรองว่า จะชุมนุมต่อไปจนถึงวันที่ 8 พ.ค. เนื่องจาก มวลชนจาก 37 จังหวัดกำลังเดินทางมาร่วมกิจกรรมขับไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 8 พ.ค.ตามที่ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า  ซึ่งหากมวลชนมาไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็จะยุติชุมนุมทันที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์