ม็อบเสื้อแดงระดมพลเช็คกำลังก่อนกำหนดท่าทีต่อพธม.

(11ต.ค.) อาคารธันเดอร์โดม สนามกีฬาเมืองทองธานี มีประชาชนสวมเสื้อสีแดงจากทั่วทุกภาค อาทิ เชียงใหม่ พิษณุโลก ลำปาง อุดรธานี กรุงเทพ ฯลฯ ที่ให้การสนับสนุนรัฐบาลและแฟนคลับรายการความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมครอบครัวความจริงวันนี้สัญจร ครั้งที่ 1 กันอย่างคับคั่ง ทำให้ภายในอาคารซึ่งจุคนได้ 8,500 คนแน่นขนัด ขณะที่บริเวณโดยรอบยังมีประชาชนปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้มีการถ่ายทอดภาพและเสียงของกิจกรรมภายในอาคารธันเดอร์โดมออกไปให้ประชาชนภายนอกอีกกว่า 2,000 คนได้ร่วมรับชม สำหรับบรรยากาศโดยรอบงานมีการจัดซุ้มจำหน่ายอาหาร หนังสือที่เขียนโดยแกนนำกลุ่มนปช. เสื้อที่ระลึกรายการความจริงวันนี้ เสื้อเบื่อม็อบพันธมิตร ซีดีเพลงของนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย รวมทั้งวีซีดีรวมภาพกิจกรรมต่างๆของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
สำหรับบรรยากาศภายในอาคารธันเดอร์โดม นอกจากจะมีบรรดาแฟนคลับทยอยมาให้กำลังใจนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ 3 พิธีกรรายการความจริงวันนี้ ยังมีแขกรับเชิญพิเศษ อาทิ นายจักรภพ เพ็ญแข นายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายสุนัย จุลพงษธร ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน รวมทั้งบรรดาแกนนำนปช.ทุกระดับมาร่วมขึ้นเวทีให้กำลังใจรัฐบาลอย่างคึกคัก ขณะที่ตำรวจได้ส่งกำลังเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและมีการนำสุนัขตำรวจมาตรวจหาวัตถุต้องสงสัยด้วย
นายวีระ เปิดเผยว่า การจัดงานวันนี้ นอกจากเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อพบปะกับแฟนคลับของรายการความจริงวันนี้แล้ว ยังเป็นการระดมพลกลุ่มนปช. กลุ่มพลังเงียบที่รักประชาธิปไตย เพื่อวัดพลังก่อนกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวต่อต้านพันธมิตร และจะมีการระดมพลอีกครั้งในระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค. นี้ ที่ท้องสนามหลวง ทั้งนี้นปช.ยืนยันจะชุมนุมอย่างสงบในที่ตั้ง ไม่ต้องห่วงว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปปะทะกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เราจะชุมนุมอย่างสันติวิธี หากมีประชาชนกลุ่มพลังเงียบให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ก็อาจจะมีการจัดกิจกรรมต่อไปเรื่อยๆ เพื่อแสดงให้พันธมิตรฯรับรู้ว่าสังคมต้องการความสงบและไม่พอใจกับการเคลื่อนไหวก่อความวุ่นวายของพันธมิตรฯ ทั้งนี้หากรัฐบาลยังไม่แก้ไขปัญหา อาจมีพลังตีกลับไปที่รัฐบาล ซึ่งจะทำให้เหตุการณ์จะยิ่งไปกันใหญ่
ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเคลื่อนไหวไปขับไล่พันธมิตรฯออกจากทำเนียบรัฐบาล เป็นเรื่องของพล.ต.อ.สล้างไม่เกี่ยวกับนปช. เพราะเป็นความเห็นคนละแนวทางกัน
ด้านนายวิภูแถลง กล่าวว่า แม้ว่าพล.ต.อ.สล้างจะมีแนวความคิดตรงกับนปช.ในแง่ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่ยืนยันพล.ต.อ.สล้างจะไม่เข้าร่วมเป็นแกนนำนปช. วันนี้พันธมิตรฯเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีท่าทีคุกคาม ดังนั้น นปช.จะไม่เคลื่อนไหวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆที่อาจก่อให้เกิดการเผชิญหน้า รวมทั้งจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปเผชิญหน้ากับพันธมิตรฯในทุกๆจุด แต่จะใช้วิธีส่งสัญญาณให้ประชาชนได้รับรู้ถึงสังคมที่วิปริต ปกป้องคนทำผิดกฎหมาย แต่กลับตำหนิบุคคลที่ปกป้องกฎหมายและความถูกต้องในบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม นปช.ไม่มีทักษะและความถนัดด้านยุทธวิธี จึงมีความเป็นห่วงกลุ่มมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาก่อเหตุรุนแรง ทั้งนี้ นปช.ยังยืนจะเคลื่อนไหวผลักดันให้พันธมิตรฯออกจากทำเนียบฯให้ได้ แต่จะไม่ใช้กำลังโดยเด็ดขาด เรื่องการใช้กำลังเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและฝ่ายกฎหมาย แต่ถ้าในระหว่างการชุมนุมของนปช.มีใครเคลื่อนไหวไปปะทะกับกลุ่มพันธมิตรฯถือว่ากลุ่มบุคคลเหล่านั้นไม่ใช่แนวร่วมของนปช. อาจเป็นมือที่ 3 ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้นปช.เสียหาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์