ม็อบเมินนายกฯยุบสภาลุยทำเนียบฯต่อ

ม็อบเมินนายกฯยุบสภาลุยทำเนียบฯต่อ

"ม็อบ กปปส." เมินนายกฯ ยุบสภา ลุยทำเนียบฯต่อ "กปปส." บุกล้อมทำเนียบฯ "น.1" สั่งห้ามบุคคลภายนอกเข้า-ออกเด็ดขาด ล้อมสะพานอรทัย-สะพานมัฆวานฯเเล้ว


 วันที่ 9 ธ.ค.56  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ซึ่งกำลังเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ว่าผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มรับรู้แล้วว่านายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา แต่ก็ยังปลุกใจให้เดินหน้าต่อและตะโกนบอกกันว่า "ถึงยุบสภาก็ไม่มีผล"  

เวทีราชดำเนินประกาศไม่ยอมแม้รัฐบาลประกาศยุบสภา

 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินซึ่งเป็นเวทีการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนจำนวนมากมารวมตัวเพื่อรอเคลื่อนขบวนไปที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างคับคั่ง
    
ทั้งนี้ทางเวทีได้เปิดโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา

โดยมวลชนต่างโห่ร้องพร้อมเป่านกหวีดในระหว่างที่นายกฯแถลง จากนั้นนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ได้ขึ้นเวทีพร้อมกล่าวว่า แม้ว่ารัฐบาลจะประกาศยุบสภา แต่รัฐบาลก็ยังคงรักษาการอยู่ซึ่งหมายความว่า รัฐบาลยังสามารถควบคุมในเรื่องเช่นการจัดการเลือกตั้งได้ ซึ่งอาจทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม การที่รัฐบาลประกาศยุบสภานั้นถือเป็นชัยชนะเบื้องต้นเท่านั้น เพราะรัฐบาลยังรักษาการอยู่ ซึ่งเรายังยืนยันจุดยืนเดิมคือ ไม่ให้รัฐบาลทำหน้าที่รักษาการ เพราะตามรัฐธรรมนูญนั้นหากไม่มีรัฐบาลรักษาการเราก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลชั่วคราว และเมื่อมีรัฐบาลชั่วคราวก็จะสามารถตั้งสภาประชาชนเพื่อมาปฏิรูปประเทศได้ ตนจึงขอมติจากมวลมหาประชาชน
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ที่นายสาทิตย์พูดจบมวลชนต่างพากันโห่ร้องเห็นด้วยกับจุดยืนเดิมคือไม่ให้มีรัฐบาลรักษาการ นายสาทิตย์จึงกล่าวต่อว่า เมื่อมติมวลมหาประชาชนชัดเจนเราจึงยืนยันที่จะเดินทางไปทำเนียบต่อไป
    
จากนั้นเวลา 9.10 น.ก่อนที่จะมีการปล่อยขบวนมุ่งหน้าไปยังทำเนียบ บนเวทีได้มีการตีกลองสะบัดชัยเพื่อเป็นสัญญาณในการเคลื่อนขบวนอีกด้วย
 
โดยขบวนหนึ่งนำโดยนายถนอม อ่อนเกตุพล จะเดินข้ามสะพานพระปิ่นเกล้าไปเขิญชวนประชาชนไปทำเนียบ ขณะที่อีกขบวนนำโดยนายอิสระ สมชัย นำมวลชน ไปทำเนียบผ่านเส้นทางถนนประชาธิปไตย ผ่านกระทรวงศึกษาธิการ มุ่งสู่ทำเนียบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์