ม็อบเด็ก-สตรี ปิดถนน กดดันจนท.ให้ยกเลิกเคอร์ฟิว

ม็อบเด็ก-สตรีมุสลิมยะลาปิดถนน กดดันจนท.ให้ยกเลิกเคอร์ฟิว


ม็อบเด็กและสตรีมุสลิมกว่า 200 คน ปิดถนนกดดันจนท.ให้ยกเลิกเคอร์ฟิวในพื้นที่ อ.บันนังสตา ใช้เวลาเข้ากดดันประมาณ 2 ช.ม. ก่อนสลายตัว

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 26 เม.ย.50 ได้มีกลุ่มเด็กและสตรีชาวไทยมุสลิมปิดหน้า จากหมู่ 9 ต.ตาเนาะปูเต๊ะใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา จำนวนกว่า 200 คน ชุมนุมประท้วงปิดถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) ช่วง กรงปินัง-บันนังสตา หมู่ 4 บ้านตาเนาะปูเต๊ะ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.เมือง จ.ยะลา

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำท่อนไม้ แท่งคอนกรีต มาวางขวางถนน รวมทั้งนำผ้าใบและร่มกางเพื่อใช้กันแดดในระหว่างการชุมนุมด้วย


นอกจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมยังได้เขียนป้ายข้อความเป็นภาษาไทย ภาษายาวี มีข้อความว่า


"เรากรีดยางไม่ได้ ละหมาดไม่ได้"

"รัฐเคอร์ฟิวโจร ประชาชนเดือดร้อน"

"เอาเคอร์ฟิวคืนไป เอาอิสระคืนมา" และ

"ยิ่งเคอร์ฟิว ยิ่งเกิดเหตุการณ์ "

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการชุมนุม กลุ่มเด็กได้ตะโกนคำว่า "ไม่เอาเคอร์ฟิว ไม่เอาเคอร์ฟิว" ตลอดเวลา และยังได้กล่าวคำว่า "อัลเลาะห์ ฮู อัคบัร" ซึ่งแปลว่า พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงยิ่งใหญ่ ด้วย

สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้ ส่งผลให้การสัญจรไปมาบนถนนสาย 410(ยะลา-เบตง) รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4108 คอยอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า


การชุมนุมในครั้งนี้ มีเด็กเข้าร่วมการชุมนุมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และจะมีกลุ่มผู้ชายยืนดูแลอยู่ด้านหลังตลอดเวลา

นอกจากนั้นยังพบว่า ไม่มีฝ่ายของเจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจาแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ยืนคุมสถานการณ์อยู่ห่างๆ เท่านั้น ต่อมาเมื่อเวลา 11.15 น. กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้สลายการชุมนุม

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 เมย.50 ที่ผ่านมา ก็มีกลุ่มสตรีและเด็ก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันชุมนุมที่บ้านเงาะกาโป หมู่ 3 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกเคอร์ฟิวในพื้นที่ด้วย



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์