ม็อบเชียร์แม้วร่อนใบปลิวยกหางนาย - โจมตี สนธิ รายทาง

ม็อบเชียร์แม้วร่อนใบปลิวยกหางนาย - โจมตี สนธิ รายทาง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 12:55 น.

ม็อบคนจนเชลียร์แม้ว สร้างภาพเดินเท้าเข้ากรุง เตรียมปักหลักที่จตุจักร โดยแกนนำโต้ข่าวถูกจัดตั้งขึ้นมาเชียร์รัฐบาล ยืนยันมาด้วยความเต็มใจ พร้อมแจกใบปลิวโจมตี สนธิ ขณะที่ประชาคนคนเกลียดทักษิณ ชี้ม็อบนี้ไม่แน่จริง บอกว่าเดินเท้าแต่กลับนั่งรถ

วันนี้ (17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคาราวานคนจนจากภาคอีสานและภาคเหนือ ที่เดินทางมาให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อเวลา 12.10 น.ที่ผ่านมา กลุ่มขบวนได้เดินทางมาถึงที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 32 ถนนพหลโยธิน ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยการเดินทางในครั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนใหญ่ได้โดยสารรถปิกอัพ รถ 6 ล้อ และรถบรรทุกสิบล้อ ส่วนการเดินเท้าจะใช้วิธิสับเปลี่ยนกันเดิน คือเมื่อผู้ใดรู้สึกเหนื่อยก็จะไปนั่งรถ และให้ผู้ที่อยู่บนรถลงมาเดินต่อ

สำหรับการอำนวยการจราจร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจพื้นที่รับผิดชอบที่ขบวนผ่านก็จะทำหน้าที่อำนวยการจราจรให้ตลอดเส้นทาง ขณะที่ตลอดเส้นทางที่ขบวนผ่าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีประชาชนบริเวณข้างทางออกมาให้กำลังใจด้วยจำนวนหนึ่ง

นายคำตา แดนบุญจันทร์ แกนนำคาราวานคนจนจากภาคอีสาน เปิดเผยว่า คาราวานคนจนมีเจตนารมณ์ที่ชัดเจน คือจะนำคาราวานคนจนกว่า 3 หมื่นคน เดินเท้าเข้าไปพบและให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยจะพยายามทำให้การจราจรติดขัดน้อยที่สุด เป็นไปตามสถานการณ์ของถนนที่คาราวานคนจนเดินผ่าน โดยมีเป้าหมายไปที่ทำเนียบรัฐบาล และอาจจะไปปักหลักเคลื่อนไหวที่บริเวณสวนจตุจักร เพื่อกำหนดนโยบายการแก้ไขปัญหาความยากจนส่งให้นายกรัฐมนตรีได้พิจารณา พร้อมทั้งดำเนินกิจกรรมเพื่อสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ในครั้งนี้ถือว่าได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะมาปักหลักที่บริเวณสวนจตุจักร

ต่อมาเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนได้เข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิตแล้ว และขณะที่เคลื่อนขบวนได้มีกลุ่มแกนนำแจกจ่ายใบปลิวโจมตีนายสนธิ ลิ้มทองกุล โดยกล่าวหาว่านายสนธิไม่ได้ทำอะไรให้ประเทศ มีแต่ทำให้ประเทศพังทลาย ขณะที่นายกฯ ทักษิณ เป็นผู้ที่ทำให้ประเทศเจริญ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประชาชนที่อยู่บริเวณข้างทาง ซึ่งไม่เห็นด้วยกับกลุ่มที่สนับสนุน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าคนพวกนี้ต้องถูกจ้างมาอย่างแน่นอน และตอนแรกบอกว่าจะเดินเท้าเข้ามา แต่สุดท้ายกลับนั่งรถซึ่งถือว่าไม่มีความอดทน และไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับกลุ่มพันธมิตรที่มีการชุมนุมด้วยจิตใจ รักชาติ รักบ้านเมือง โดยปราศจากการว่าจ้าง อีกทั้งได้มีการชุมนุมกันอย่างยืดเยื้อ ประกอบกับประชาชนก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อเวลา 13.40 ขบวนเชียร์นายกรัฐมนตีได้เดินทางถึงสวนจตุจักรแล้ว โดยตลอดเส้นทาง หลังจากขบวนมาถึงแยกอนุสรณ์สถาน ได้มุ่งหน้าเข้าถนนวิภาวดีรังสิต ผ่านสนามบินกรุงเทพฯ จนมาถึงทางต่างระดับรัชวิภา ขบวนดังกล่าว ได้ชิดซ้ายขึ้นถนนต่างระดับ มุ่งหน้าสู่ถนนกำแพงเพชร 2 ผ่านหลังสถานีขนส่ง(หมอชิต 2) จนถึงหน้าสวนจตุจักร โดยตลอดเส้นทาง จะมีบรรดาวินรถจักรยสานยนต์ และผู้ขับขี่รถแท็กซี่ คอยโบกมือและโห่ร้องให้กำลังใจ ในขระที่ตำรวจจราจรสน.วิภาวดี และตำรวจท้องที่ตามเรายทาง คอยอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร ซึ่งกลุ่มผู้มาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ใช้ช่องทางซ้ายและใช้ความเร็วประมาณ 20 กม./ชม. ตลอดเส้นทาง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์