ม็อบอีแต๋นเชียร์ แม้ว เตรียมปักหลักที่อุทัย/รอคนเพิ่มก่อนเข้ากรุงเทพฯ

ม็อบอีแต๋นเชียร์ แม้ว เตรียมปักหลักที่อุทัย/รอคนเพิ่มก่อนเข้ากรุงเทพฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2549 09:46 น.

นครสวรรค์ ม็อบอีแต๋นปรับแผนรอทัพเดินเท้าสายอีสาน / มวลชนระลอก 2 ที่กำลังเร่งระดมจากภาคเหนือออกเดินทางกันวันนี้ (12 มี.ค.) ประกาศหากการชุมนุมของพันธมิตรฯยืดเยื้อพร้อมเคลื่อนขบวนเข้ากดดันทันที

รายงานข่าวจากจังหวัดนครสวรรค์แจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(12 มี.ค.) ม็อบรถอีแต๋นประมาณ 300 กว่าคันที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดทางภาคเหนือ อาทิเช่น เชียงราย พะเยา และสุโขทัย ได้ออกเดินทางจากโรงเรียนวัดสันติธรรม หมู่ 3 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อเดินทางไปให้กำลังใจ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่กรุงเทพฯ หลังจากปักหลักพักค้างที่นี่ 2 คืนแล้ว

โดยคืนนี้ขบวนรถอีแต๋น ที่มีความยาวของขบวนประมาณ 3 กิโลเมตร จะเดินทางไปพักค้างคืนที่โรงเรียนอุทัยวิทยาคม อ.เมือง จ.อุทัยธานี เพื่อรอองค์กรภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ลำปาง และพะเยา ระดมคนประมาณหมู่บ้านละ 10 คนเข้ามาสมทบในช่วงเย็นของวันนี้ (12 มีนาคม 2549) เพื่อจะรอดูท่าทีของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จะเดินทางไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล หากพบว่ายืดเยื้อก็พร้อมที่จะเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯทันที

แหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ม็อบรถอีแต๋นทั้งหมดที่พักอยู่ โรงเรียนวัดสันติธรรม ได้รับการสนับสนุนน้ำดื่ม และอาหาร จากนายอำนาจ ศิริชัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ โดยนำรถบรรทุกน้ำประมาณ 4-5 คันมาบริการให้ประชาชน ซึ่งมีรายงานว่า ภรรยาของ นายก อบจ. คนดังกล่าวจะลงสมัคร ส.ว. ด้วย

ทั้งนี้ในระหว่างเดินทางจะมีรถอีแต๋นที่แกนนำในพื้นที่รายทางเตรียมสมทบ อาทิ จังหวัดสิงห์บุรี อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังทีรายงานว่า การเดินทางไปพักค้างคืนที่ จ.อุทัยธานีของม็อบรถอีแต๋นเพื่อ รอให้ทัพเดินทางจากภาคอีสานเดินทางมาใกล้กรุงเทพฯ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปพร้อมกัน

สำหรับกลุ่มคนที่เดินทางมาพร้อมรถอีแต๋น บางส่วนเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ที่ผ่านการฝึกอบรมในเรื่องของยุทธวิธีการต่อสู้เบื้องต้น ฯลฯ ซึ่งส่วนมากเป็นชายฉกรรจ์ อายุ ระหว่าง 25 45 ปี ,อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. ที่มีการฝึกอบรมในหลักสูตรคล้ายคลึงกัน และนอกจากนี้มีหน่วยเสือไฟ จากสำนักป้องกันไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ เข้าร่วมขบวนอีแต๋น ประมาณ 100 คน ซึ่งกำลังส่วนนี้พร้อมทำหน้าที่ตามได้รับคำสั่งทันที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์