ม็อบอีแต๋นบุกกรุงสมทบ

ม็อบเกษตรกร 5 จังหวัดภาคกลาง ระดมพลที่อยุธยานั่งรถอีแต๋นจ่อเข้ากรุงแล้ว เตรียมสมทบม็อบหน้า ธปท. เรียกร้องรัฐบาลเร่งแก้ปัญหากองทุน ลั่นไม่กลับจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน ยันไม่เกี่ยวม็อบพันธมิตรฯ


วันนี้ (18 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น.

กลุ่มเครือข่ายเกษตรกรประมาณ 600 คน จาก 5 จังหวัดประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ และ กำแพงเพชร รวมตัวเดินทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยใช้รถอีแต๋น รถไถ รถกระบะ กว่า 60 คัน เดินทางมาตามถนนสายเอเซีย เส้นทางขาเข้า กทม. เตรียมไปสมทบกับเครือข่ายเกษตรกรจากทั่วประเทศบริเวณสะพานพระราม 8 ที่ทำการของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อประท้วงรัฐบาลในการขอโอนย้ายถ่ายหนี้สินทั้งในระบบสถาบันการเงิน เช่น ธกส. หรือหนี้นอกระบบ ให้เข้ามาบริหารหนี้สินโดยกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และขอให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ลงมาเป็นประธานกองทุนเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาโดยด่วน


นางวิมล พานมะลิ อายุ 40 ปี แกนนำเครือข่ายเกษตรกร เปิดเผยว่า

เกษตรกรจาก จ.พระนครอยุธยา นอนที่ริมถนนฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดอยุธยาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้า เพื่อรอการสมทบของเกษตรกรจาก อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท นครสวรรค์ และ กำแพงเพชร ซึ่งการเข้าไปกรุงเทพฯ ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแต่อย่างใด เพราะจุดประสงค์คนละแนวทาง และไปครั้งนี้จะไปประท้วงโดยจะไม่ขอกลับบ้าน จนกว่าจะได้รับตำตอบที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาหนี้สินจากรัฐบาล


สำหรับบรรยากาศการเดินทางของเครือข่ายเกษตร มีตำรวจทางหลวงนำรถดูแลความปลอดภัยตลอดทาง ซึ่งขบวนรถของเครือข่ายฯเคลื่อนไปอย่างช้า ๆ ตามสภาพรถยนต์เพื่อการเกษตร โดยใช้ช่องทางซ้ายสุด ซึ่งไม่สงผลกระทบต่อการจราจรโดยรวม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์