ม็อบหัวหินเถื่อน ล้ม คาราวานรักพ่อหลวง

ม็อบหัวหินเถื่อน ล้ม คาราวานรักพ่อหลวง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 มีนาคม 2549 23:13 น.

กลุ่ม คนรักหัวหินไม่ยอมฟังเหตุฟังผล ขวาง คาราวานคนรักพ่อหลวง เข้าทำพิธีจุดเทียนถวายพระพรที่ชายหาด อ้างกลัวปักหลักยึดพื้นที่ให้ สนธิ-จำลองมาปราศรัย สุดท้ายต้องยกเลิกกิจกรรมกลางคัน ด้านบริษัทบุญพัฒนา ไม่พอใจคนหัวหิน ประกาศเลิกนำพนักงาน 400 คนไปพักแล้ว

คณะประชาชนเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งประกอบด้วยนักธุรกิจ นายทหารและประชาชน ออกเดินทางด้วยรถโดยสารขนาดใหญ่ที่เตรียมไว้ 5 คัน ที่ท้องสนามหลวง ก่อนเคลื่อนขบวนไปสมทบกับสมาชิกของคณะที่ขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลกว่า 30 คัน เพื่อไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามโครงการคาราวานคนรักพ่อหลวง ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมี พ.ท. พญ.กมลพรรณ ชีวะพันธุ์ศรี เป็นแกนนำ และนายจรัสพงษ์ สุรัสวดี หรือ ซูโม่ตู้ ร่วมเดินทาง

อย่างไรก็ตามเมื่อเดินทางถึงอำเภอหัวหิน ได้มีกลุ่มคนประมาณ 100 คน รวมตัวกันในนาม คนรักหัวหิน พร้อมชูป้ายข้อความว่า ไม่ต้อนรับ สนธิ-จำลอง มาขัดขวางไม่ให้คาราวานคนรักพ่อหวงเดินทางเพื่อไปทำกิจกรรมที่ชายหาด จนเกิดการโต้เถียงกัน แม้ว่า พ.ท. พญ.กมลพรรณ ชีวะพันธุ์ศรี ได้พยายามเจรจาขอให้มีการเปิดถนนเนื่องจากมีเจตนาบริสุทธิ์ใจในการทำกิจกรรมจุดเทียนชัยถวายพระพร บริเวณริมหาดหัวหิน และในฐานะคนไทยก็เชื่อว่าสามารถแสดงสิทธิเสรีภาพได้

พ.ท. พญ.กมลพรรณ ยืนยันว่า การเดินทางไปหัวหินวันนี้ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง โดยมีจุดประสงค์เพียงอย่างเดียว คือ ไปจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกิจกรรมจะเริ่มขึ้นที่ชายหาดหัวหิน หน้าโรงแรมเซ็นทรัลโซฟิเทล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จากนั้นเวลา 19.00 น.จะมีการจุดเทียนชัยถวายพระพรและจะไม่มีการปราศรัยใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะที่ชาวหัวหินในนามคนรักหัวหิน ยืนยันไม่ยอมให้เดินทางผ่าน อ้างว่า ไม่เชื่อในความบริสุทธิ์ใจ และยืนยันว่าหากมีพิธีกรรมเกิดขึ้นก็จะปักหลักต่อต้านไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ของชายหาดหัวหิน เพราะเกรงจะเกิดผลกระทบกับการท่องเที่ยว

การเจรจาครั้งนี้ใช้เวลาการเจรจา 1 ชั่วโมง โดยมีผู้ว่าราชการจ.ประจวบคีรีขันธ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงพยายามไกล่เกลี่ยหาจุดร่วมของทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายคาราวานคนรักพ่อหลวงยืนยันว่าเมื่อทำกิจกรรมเสร็จก็จะเดินทางกลับภายในเวลาเที่ยงของวันพรุ่งนี้ และมีหญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นชาวหัวหินโดยกำเนิดเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย พร้อมกับบอกว่ากลุ่มที่มาต่อต้าน ไม่ใช่คนในเขตเทศบาลหัวหิน และเชื่อว่าการมาของกลุ่มคาราวานฯจะไม่กระทบการท่องเที่ยว เพราะมาเพียงวันเดียวก็จะเดินทางกลับ อย่างไรก็ตามกลุ่มคนรักหัวหินไม่ยอมฟังและตะโกนขับไล่สวนออกมาตลอดเวลา

แต่ในที่สุด การเจรจาก็ไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้กลุ่มคนรักพ่อหลวงจำเป็นต้องยกเลิกกิจกรรม และเดินทางกลับ ส่วนกลุ่มคนรักหัวหินก็ยืนยันปักหลักอยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อไม่ให้คารานกลุ่มราคาวานคนรักพ่อหลวงกลับมาทำกิจกรรมที่ชายหาดอีก

ทั้งนี้ การออกมาประท้วงของกลุ่มที่อ้างว่าเป็นคนรักหัวหินดังกล่าว เริ่มก่อตัวตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากมีข่าวว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จะร่วมเดินทางไปกับคาราวานรักพ่อหลวงด้วย โดยได้มีการจัดแถลงข่าวต่อต้านพล.ต.จำลอง และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม แม้ว่า พล.ต.จำลองได้ยกเลิกการเดินทางร่วมไปกับคาราวานฯ แต่ก็ยังมีการเปิดเวทีปราศรัยโจมตีพันธมิตรฯ ในวันต่อมา

ขณะที่ประชาชนจำนวนหนึ่ง เริ่มไม่พอใจการกระทำของกลุ่มคนรักหัวหิน โดยบางรายถึงขั้นประกาศบอยคอต อาทิ ผู้บริหารบริษัทบุญพัฒนา ซึ่งได้แจ้งกับ ผู้จัดการออนไลน์ว่า หลังจากมีข่าวชาวหัวหินเปิดเวทีปราศรัยต่อต้านเครือข่ายพันมิตรฯเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ตัดสินใจยกเลิกแผนการพาพนักงานของบริษัทในเครือ 300 - 400 คน ไปพักร้อนที่หัวหินในช่วงหลังสงกรานต์นี้เรียบร้อยแล้ว โดยจะเปลี่ยนไปสถานที่อื่นแทน และจะไม่เดินทางไปเที่ยวหัวหินอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์