ม็อบหนุนกกต.ลุยพันธมิตร นักข่าว-ช่างภาพเจอลูกหลง

ม็อบหนุนกกต.ลุยพันธมิตร นักข่าว-ช่างภาพเจอลูกหลง

"ม็อบ"หนุนกกต.เปิดศึก-กลุ่มเครือข่ายพันธมิตรฯ-สนนท.หลังให้กำลังใจ ประธานลงจากตึกตรงเข้ารื้อป้าย-เวที ลามถึงสื่อมวลชน นักข่าวเจอร่มฟาดแต่พลาดโดนช่างภาพหวิดวางมวยอีกกลุ่ม

วันนี้(17พค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. หลังให้กำลังใจต่อ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ และจะเดินทางกลับแต่ยังมีบางกลุ่มที่มากกต. เป็นประจำได้ลงมายืนจับกลุ่มคุยที่บริเวณหน้าอาคาร ศรีจุลทรัพย์ และวิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่ต่อต้าน กกต. และรัฐบาล และพูดคุยในทำนองที่จะรื้อเต็นท์ของกลุ่มพันธมิตรที่ปักหลักประท้วงการทำงานของกกต. ที่บริเวณหน้าอาคาร

โดยระหว่างนั้นมีบางคนได้เตรียมกรรไกรเพื่อจะตัดป้ายผ้าและรื้อเต็นท์ รวมทั้งเชือกที่ผูกเต็นท์ แต่เมื่อกลุ่มผู้ให้กำลังใจได้ทยอยลงมาสมทบมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงมีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 3-4 คน เดินไปที่เต็นท์ ทำให้กลุ่มพันธมิตรที่ปักหลักได้เดินเข้ามาเจรจาเพื่อขอร้องไม่ให้ทายป้ายและเต็นท์ แต่เมื่อเจรจาไปได้ไม่นานหนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์ก็ได้ปล่อยหมัดไปยังชายที่มีเจรจา แล้วถามว่าเกี่ยวอะไรกับพวกมันด้วย

โดยในก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความปลอดภัยก็ไม่ได้แสดงท่าทีที่จะเข้าไประงับเหตุ ในขณะที่ตำรวจอีกบางส่วนก็ยังคงนั่งอยู่ภายในอาคาร จนกระทั่งเหตุการณ์เริ่มรุนแรง ตำรวจจึงทยอยออกไประงับเหตุ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะกลุ่มผู้ให้กำลังใจบางส่วนได้ใช้กรรไกร มีดพกขนาดเล็ก ที่เตรียมมา ไปกรีดและตัดทำลายป้ายผ้าที่ขึงไว้

จากนั้น กลุ่มผู้ให้กำลังใจได้ขึ้นไปบนเวทีของสนนท. และเครือข่ายนักศึกษา โดยเข้าไปกระชากฉากหลังเวทีออกรวมทั้งป้ายผ้าอื่นที่ติดไว้บนและข้างเวที โดยในระหว่างนี้มีผู้ปรบมือและตะโกนเชียร์ให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตำรวจก็ไม่มีท่าทีที่จะเข้าไประงับการยั่วยุดังกล่าวแต่อย่างใด และทำเพียงยืนตรึงกำลังอยู่เท่านั้น

นอกจากนี้กลุ่มผู้ให้กำลังใจยังตรงเข้าไปรื้อทำลาย อุปกรณ์การประท้วงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นป้ายชื่อ กกต. หรือป้ายที่ติดอยู่บนสะพานลอย ท่ามกลางสายตาประชาชนและสื่อมวลเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเข้าไปรุมด่ากลุ่มพันธมิตรที่อยู่ในเต็นท์ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ และมีชายคนหนึ่งได้นำรูปกระเบื้องที่ติดรูป กกต. เข้าไปโยนไว้ในเต็นท์ พร้อมกับทำลายรั้วเต็นท์ และข้าวของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ หรือแผงไข่ไก่ ที่เตรียมไว้ทำอาหาร

หลังจากนั้นเหตุการณ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง กลุ่มผู้ให้กำลังใจเริ่มพุ่งเป้ามาที่สื่อมวลชน โดยตะโกนด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคายว่า บิดเบือนและเสนอข่าวไม่เป็นกลาง ไอ้เหี้ย ทีอย่างนี้พวกมึงมาทำข่าว ถ่ายเลยถ่ายแล้วให้ได้ออกด้วยนะ ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมก็เห็นโลโก้ของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง (เนชั่น ทีวี) และเดินเข้าไปต่อว่าว่า ไอ้นี่เหรอที่ชอบเสนอข่าวด่ารัฐบาล พวกมึงน่ะไอ้เด็กเมื่อวานซืน นักข่าวจึงตอบกลับไปว่า ด่าหนูทำไม แล้วจู่ ๆ ก็มีหญิงคนหนึ่งเอาร่มฟาดไปที่นักข่าวหญิงคนดังกล่าวแต่พลาดไปโดนช่างภาพคนหนึ่งซึ่งกำลังทำหน้าที่ ทำให้กลุ่มช่างภาพไม่พอใจพยายามที่จะฮือเข้าไปตอบโต้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาระงับเหตุ

ในขณะที่กำลังชุลมุนอยู่นั้น กลุ่มผู้ให้กำลังใจก็ขว้างขวดน้ำพลาสติกเข้ามาในกลุ่มช่างภาพ แต่พลาดไปโดน

ศรีษะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้กลุ่มช่างภาพพยายามหาคนที่ขว้างขวดน้ำ แต่ตำรวจก็พยายามกันทั้ง 2 ฝ่ายออกไป แต่เหตุการณ์ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง ชายคนหนึ่งเข้ามาชี้หน้าช่างภาพและท้าชกต่อยโดยบอกว่า ไอ้เหี้ย แน่จริงพวกมึงเข้ามา ช่างภาพหลายคนจึงตอบว่า ได้เลย มึงมาเจอตัวต่อตัวก็ได้ ซึ่งตำรวจก็เข้ามากันและพาชายคนดังกล่าวหลบเข้าไปในตัวอาคาร เหตุการณ์จึงสงบลง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนก็ได้ถอนกำลังกลับก่อนที่เหตุการณ์จะสงบอย่างแท้จริง โดยบอกว่า ออกเวรแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่าในระหว่างเหตุการณ์การรื้อถอนทำลายเต็นท์พันธมิตรครั้งนี้น่าที่จะมีคนที่อยู่เบื้องหลัง และจากการตรวจสอบทราบว่ามีแกนนำ 3 คน คอยบัญชาการซึ่งจะมีการสั่งผ่านเด็กให้ไปบอกกับกลุ่มผู้ชุมนุมทำอะไรบ้าง รื้ออะไรตรงไหนบ้าง บุคคลทั้ง 3 คน พยายามกีดกัน โดยตะโกนดาเพื่อไม่ให้ช่างภาพ ทำการบันทึกภาพ โดยกล่าวว่า มึงอย่าถ่ายภาพนะ ถ้าถ่ายมึงโดนแน่ หลังจากที่สั่งไม่ให้ช่างภาพถ่ายภาพได้ก็หัวเราะชอบใจ และคอยเข้ามาสังเกตการณ์เวลาผู้ให้กำลังใจเข้าไปด่ากลุ่มพันธมิตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ที่สัญจรผ่านบริเวณหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ จนบางครั้งถึงขั้นจอดรถดูเหตุ จนทำให้การจราจรบนถนนพระรามหนึ่งติดขัดจนถึงหน้าสนามศุภชลาศัยโดยตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในวันนี้ควบคุมโดย พ.ต.ท.อัคสิทธิ กาญจนพิศาล สารวัตรปราบปราม สน.ปทุมวัน และมีตำรวจรักษาความปลอดภัยประมาณ 30 นาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากเหตุการณ์ชุลมุนดังกล่าว สนนท. ที่อยู่บริเวณหน้าอาคารก็ได้พยายามประสานไปยัง สนนท. และองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และเครือข่าย นักเรียนนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย รวมถึง แกนนำกลุ่มพันธมิตรให้มาร่วมชุมนุมที่หน้าสำนักงาน กกต. และเมื่อแกนนำกลุ่มนักศึกษามาถึงก็ได้เข้าประสานกับช่างภาพผู้สื่อข่าวของสื่อทุกแขนงเพื่อสำเนาเทป และภาพถ่าย เพื่อนำไปแจ้งความต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์