ม็อบราชดำเนินตากฝน ปชป.ปลุกระดมชุมนุม 11 พ.ย. เปิดคลิปอ้างเสื้อแดงรับเงิน

ม็อบราชดำเนินตากฝน ปชป.ปลุกระดมชุมนุม 11 พ.ย. เปิดคลิปอ้างเสื้อแดงรับเงิน


ม็อบราชดำเนินตากฝน ปชป.ปลุกระดมชุมนุม 11 พ.ย. เปิดคลิปอ้างเสื้อแดงรับเงิน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 พ.ย. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหัวค่ำ ประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมจนเต็มพื้นที่ ถ.ราชดำเนิน และบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กว่า 7,000 คน ส่วนที่สะพานผ่านฟ้าฯ จำนวน 1,200 คน ที่สะพานมัฆวานฯ กว่า 1,000 คน โดย ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ผลัดกันขึ้นโจมตีปราศรัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง อาทิ นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ

โดยเน้นปลุกระดมให้ประชาชนมาร่วมฟังคำตัดสินของศาลโลกพร้อมกัน ในเวลา 18.00 น. วันที่ 11 พ.ย. ให้ยาวไปถึงสะพานปิ่นเกล้า และพิพากษารัฐบาลพร้อมกัน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้เข้าร่วมชุมนุมต่างปรบมือ โห่ร้อง เป่านกหวีด อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับนำวิดีโอคลิป ที่เป็นกิจกรรมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขององค์กรรต่างๆ ให้ผู้ชุมนุมได้ดู และวิดีโอคลิปที่อ้างว่าเป็นการเซ็นชื่อรับเงินของคนเสื้อแดงที่ จ.นครพนม เพื่อปลุกเร้าการชุมนุมเพิ่มเติมด้วย ขณะที่แกนนำหลายรายต่างทยอยเดินทางเข้ามา

ต่อมาเวลา 19.15 น. ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยออกจากบริเวณชุมนุม แต่ส่วนใหญ่ยังคงกางร่ม และสวมเสื้อกันฝน ที่ทางการ์ดได้แจกไว้ให้ก่อนเข้าร่วมชุมนุม ฟังการปราศรัย เป่านกหวีดคึกคัก อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์