ม็อบพระวิหารย้ายการชุมนุมจากทำเนียบไปกองทัพภาค1รอคำตอบมาร์ค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. นายวีระ สมความคิด นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ในนามเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ได้เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจอีกครั้ง


หลังจากนั้นนายวีระได้กลับขึ้นเวทีปราศรัยที่ข้างทำเนียบรัฐ ชี้แจงผลการเจรจาแก่ผู้ชุมนุมว่า ไม่ใช่เวลาที่พวกเราจะมาขัดแย้งกระทบกระทั่งกับตำรวจ ทหาร ไม่เช่นนั้นคงเอาแผ่นดินคืนไม่ได้ ดังนั้นจึงขอให้ผู้ชุมนุมขยับออกจากพื้นที่ต้องห้าม ย้ายไปรวมตัวที่บริเวณตรงข้ามกองทัพภาคที่ 1 เพื่อรอฟังคำตอบจากนายอภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ นายกฯ หากจนท.ปล่อยให้เกิดเหตุร้ายกับผู้ชุมนุมพวกเราจะย้ายกลับมาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง


นอกจากนั้นายวีระได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมเตรียมพร้อมสำหรับการปักหลักชุมนุมยืดเยื้อด้วย หากนายกฯไม่มีคำตอบที่ชัดเจนกับข้อเรียกร้องภายใน 7 วันเราจะกลับมาหน้าทำเนียบอีกครั้ง

"จำลอง"กระตุ้นม็อบทำเนียบย้ายมากีฬาเวสน์ติดแอร์สบายมี"บอล-คอนเสิร์ต"ให้ดูด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ได้ขึ้นเวทีปราศรัยการชุมนุมของกลุ่มเครื่อข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง วันที่ 7 สิงหาคมว่า ขอเรียกร้องให้ผู้ชุมชุมที่ทำเนียบรัฐบาลเดินทางชุมนุมรวมกันที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 และมีบางส่วนกำลังเดินทางมา การชุนนุมที่อาคารกีฬาเวสน์ถือเป็นการยกระดับการชุมโดยแท้เนื่องจากเป็นการชุมนุมในห้องแอร์ไม่ร้อน ไม่เพียงเท่านั้นในบริเวณศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในวันเดียวกันจะมีคอนเสิร์ตให้ได้ชมกันด้วยรวมทั้งการแข่งขันฟุตบอลในช่วงเย็น

นอกจากนั้นแล้วนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาร่วมถกปัญหากับพวกเราด้วยและจะออกอากาศทางช่อง 11 ด้วยเป็นเวลาถึง 3 ชั่วโมงไม่มีการชุมนุมที่ไหนอีกแล้วที่ทำได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์