ม็อบปาไข่ชวน สุรพงษ์คอนเฟิร์ม

...ช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็น นายกฯอภิสิทธิ์ เทพเทือก หรือรัฐมนตรีคนอื่น หากเดินสายไปภาคอีสาน เหนือ มักเจอม็อบเสื้อแดง ชูตีนตบขับไล่ ล่าสุดถึงคิว ชวน หลีกภัย เดินสายช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.ลำปาง โดนหนักกว่าคนอื่น เพราะเจอม็อบปาไข่เข้าเต็มๆ ใบหน้า

เล่นเอาฮือฮากันทั้งประเทศ

...มีข่าวกลุ่มเพื่อนเนวินดันสุดตัว ให้นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มท.1 ชวรัตน์ ชาญวีรกูล ตอนแรกก็ยกทั้งเรื่องอายุที่ตอนนี้ปาเข้าไป 72 ปี แถมครอบครัวยังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ อยากให้พักผ่อน แต่พอถึงตอนตบท้ายกลับบอกว่าเท่าที่เล่นการเมืองมาก็สนุกดี ยังทำงานได้อยู่

สรุปยัง"กั๊ก"ว่างั้นเถอะ?

...วันเด็กปีนี้ นายกฯมาร์ค จะเปิดห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าให้เด็กๆ เข้าชมและทดลองนั่งเก้าอี้ทำงาน สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย เลยเตรียมขนเด็กจากเชียงใหม่มาร่วมงาน บอกเด็กกลุ่มนี้ตั้งใจมาเขียนลงบอร์ดที่ทำเนียบ ว่าโตขึ้นอยากเป็นนายกฯ แต่จะไม่เกณฑ์ทหาร

ฝีมือ"ล็อบบี้ยิสต์"แน่ๆ

...วันก่อนโหรดังเพิ่งทำนายว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ จะอยู่ไม่เกิน 3 เดือน เสี่ยสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เลยสำทับว่าเพิ่งได้รับคำทำนายจากอาจารย์ที่นับถือว่า หนุ่มมาร์ค จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ไม่เกิน 30 ม.ค.นี้ เพราะดวงเคลื่อนไปตกที่ดวงพินทุบาทว์ จะเกิดความรุ่มร้อน แตกแยกกับมิตร

คอนเฟิร์มด้วยรึเปล่า!!!

...นั่งทำงานฝ่ายค้านมา 8 ปี พอเป็นรัฐบาล สุเทพ เทือกสุบรรณ เห็นนักข่าวสายปชป. ต้องเบียดเสียดนั่งทำงานกับนักข่าวประจำทำเนียบ เลยสวมวิญญาณเจ้าบุญทุ่ม เตรียมเนรมิตห้องข้างๆ ตึกบัญชาการ ทำเป็น "รังนกกระจอกปชป." แยกออกไปจากรังนกกระจอกเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 แห่ง

ย้ายพรรคมาอยู่ในทำเนียบก็สิ้นเรื่อง

...กกต.เตรียมประชุมหาข้อสรุปว่า จะส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาองค์กรที่เสนอชื่อ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เข้ามาเป็นส.ว.สรรหา หรือไม่ หลังจากกกต.เสียงข้างมากเมื่อ 30 ธ.ค. มีมติว่าองค์กรดังกล่าวไม่น่าจะเข้าข่ายเป็นองค์กรตามรธน. เพราะเป็นแค่นิติบุคคลอาคารชุด

ผลจะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์