ม็อบปชป.คึก มาร์คโซโล่ยาว เปรียบปูเหมือนพิน็อกคิโอ

ม็อบปชป.คึก มาร์คโซโล่ยาว เปรียบปูเหมือนพิน็อกคิโอ



ม็อบปชป.คึก มาร์คโซโล่ยาว เปรียบปูเหมือนพิน็อกคิโอ

เวลา 20.30 น. วันที่ 5 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อคัดค้านพรบ.นิรโทษกรรมฯ ฉบับสุดซอย ตอนหนึ่งว่า คนที่มาชุมนุมไม่ได้เป็นเรื่องของสี ไม่ช่เรื่องพรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องของบ้านเมืองที่ต้องมีความถูกต้อง ตนไม่ค่อยมีโอกาสคุยกับนายสุเทพ เพราะรู้ว่านายสุเทพยุ่งมาก แต่ต้องคารวะที่นายสุเทพสามารถนำคนออกมาอยู๋บถนนได้ ซึ่งที่ตั้งของอนุสาวรีย์ประประชาธิปไตยมีประวัติศาสตร์ ยาวนาน เป็นเครื่องยืนยันว่าประเทศของเราเป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และถนนราชดำเนินแห่งนี้ทุกครั้งที่ประชาชนออกมาต่อสู้กับเผด็จการก็ชนะทุกครั้ง

นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า ในปี 2553 ที่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดงจนเกิดความสูญเสียในวันที่ 10 เม.ย. มีทหารหลายนายต้องเสียชีวิต หนึ่งในนั้นมี พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่เป็นคนดีของแผ่นดินอยากให้พี่น้องที่มาอยู่ที่นี่ร่วมกันคารวะดวงวิญญาณทหารกล้าและประชาชนที่ถูกหลอกออกมาจนเสียชีวิต พวกเราจะทวงถามความยุติธรรมให้ ส่วนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ถ้าจะหลั่งน้ำตาให้มาหลั่งน้ำตาที่นี่ เพราะพี่ชายของคุณไม่ใช่หรือที่เอาคนออกมาตาย แล้วยังมีหน้ามานิรโทษกรรมให้คนผิด นายทักษิณอยู่ต่างประเทศน่ะดีแล้ว ไม่ต้องมายุ่งในประเทศ

นายอภิสิทธิ์ ปราศรัยพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อว่า 2 วันที่ผ่านมา คุณเล่นละครไม่สมบทบาทเลย ถ้าให้รางวังตุ๊กตาทอง ก็ได้นักแสดงประกอบหญิงยอดแย่ ไม่รู้เลยหรือว่าการนิรโษกรรมจะทำให้ผู้สูญเสียหมดโอกาสในการค้นหาความจริงและต่อสู้คดี คุณอำมหิตที่สุด ซ้ำคุณยังเอานักโทษทางการเมืองเป็นตัวประกันเพื่อช่วยพี่ชายของคุณ หรือต้องให้พวกเราให้อภัยพี่ชายของคุณเหมือนไถ่ชีวิตโคกระบือ

"ท่านนายกฯ พูดตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทำงานว่าอยากให้คนไทยสามัคคีกัน อยากให้อำนาจอธิปไตยทั้ง 3 ส่วน ได้แก่ บริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการมีความสมดุลกัน แต่ถ้าคุณทำแบบที่พูดตั้งแต่วันแรก ปัญหาก็ไม่เกิดแบบวันนี้ สมาชิกพรรคเพื่อไทยบางคนก็พูดหลังรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 ว่าต้องถอนต้นไม้พิษ แล้ววันนี้คุณไปนอนกอดต้นไม้พิษ ไปจับมือกับ พล.อ.สนธิ บุญรัตน์กลิน อดีตผู้นำคณะปฏิวัติ ออกกฎหมายนิรโทษกรรมทำไม ถ้านายกฯเป็นพิน็อกคิโอ ตอนนี้จมูกยืดไปแล้ว" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์