ม็อบบุกทำเนียบร้องช่วยที่ดินทำกิน-นายกฯรับช่วยเต็มที่

กลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมนำ บุกทำเนียบร้อง นายกรัฐมนตรี ช่วยแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ขณะที่ นายกฯ รับปากช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ม็อบบุกทำเนียบร้องช่วยที่ดินทำกิน-นายกฯรับช่วยเต็มที่


              ตัวแทนกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมนำ โดยนายประยงค์ ดอกลำไย ที่ปรึกษากลุ่มฯเข้ายื่นหนังสือต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้มีการแก้ปัญหาตามข้อเสนอ 9 ข้อหลัก อาทิ โครงการธนาคารที่ดิน โฉนดชุมชน และปัญหาคนไทยพลัดถิ่น ที่ยังไม่ได้รับการดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับปากว่าจะเร่งรัดดำเนินการ โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และเรื่องนี้มีคณะกรรมการทำงานอยู่ ส่วนข้อเรียกร้องที่ให้ตนเองเป็นประธานคณะทำงานเรื่องดังกล่าวนั้น เบื้องต้นขอเป็นประธานรับฟัง แต่หลังจากนี้จะมอบหมายให้ใครทำหน้าที่ประธานจะพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งจะมีการนัดประชุมกันอีกครั้งเพื่อรับฟังปัญหาทั้งหมด และแยกการแก้ปัญหาในแต่ละเรื่องอีกทั้งได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลงไปแก้ไขปัญหาร่วมกับประชาชน อย่างไรก็ตามรับปากว่าประชาชนทุกคนจะมีที่ดินทำกันแต่ไม่ใช่เพื่อการซื้อขาย


           ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การทำงานเรื่องดังกล่าวเป็นรูปแบบคณะกรรมการ ไม่ได้มองเป็นเรื่องของพรรคการเมือง เพราะรัฐบาลให้การดูแลทุกส่วนอย่างเท่าเทียมกัน และตนเองจะเป็นผู้ติดตามการทำงานเอง โดยขอให้เชื่อใจการทำงานของตนเองว่ามีความจริงใจ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์