ม็อบชาวนาปิดถนนอยุธยาจี้ช่วยหนี้นายกฯต้องใช้ทางเลี่ยง

ม็อบชาวนาปิดถนนอยุธยาจี้ช่วยหนี้นายกฯต้องใช้ทางเลี่ยง

ผู้ชุมนุมเกษตรกรเครือข่ายปลดหนี้สิน กว่า 1 พันคน ปิดถนนรอบศาลากลางจังหวัด ยื่นหนังสือ ครม.สัญจร การจรจรติดรถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร เรียกร้องให้กระทรวงการคลังปลดหนี้ขบวน นายกฯ ต้องใช้ทางเลี่ยงไปถก ครม.สัญจร


พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา ผกก.สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มสมัชชาหนี้สินชาวนา ประมาณ 300-500 คน นั่งปิดถนนช่องหลัก โดยรอบศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่จะมีการประชุม ครม.สัญจร ในวันนี้ เพื่อเรียกร้องยื่นหนังสือให้รัฐบาลแก้ปัญหาหนี้สินเกษตรกร ซึ่งกลุ่มดังกล่าว คือกลุ่มเดียวกันกับที่มาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยเดินทางตาม ครม. มาตั้งแต่ 05.00 น. จาก กทม. ทำให้การจราจรด้านหน้าศูนย์ราชการและใกล้เคียง ติดขัดอย่างหนักแล้ว ซึ่งตำรวจเร่งเจรจาให้เปิดเส้นทางการจราจรอยู่ในขณะนี้ แต่ทางผู้ชุมนุมยังไม่ยอมเปิดเส้นทาง จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว


ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม็อบเกษตรกรเครือข่ายปลดหนี้สิน จากทั่วประเทศ กว่า 30 จังหวัด โดยการนำของ นายชัยวัฒน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล ชาวนาจังหวัดนครปฐม ได้ปิดถนนสายเอเชีย หน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้ง 4 เลน รถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร จำนวนกว่า 1,000 คน กล่าวว่า

เพื่อเรียกร้องกระทรวงการคลังปลดหนี้ พร้อมทั้งคนพิการทุพพลภาพทุกคน ซึ่งเกษตรกรปลดหนี้สิน ได้เดินทางไปที่กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน แล้วไม่ได้รับการดูแลจากหน่วยงานของรัฐ ที่มาปิดถนนสายเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะมาประชุม ครม.สัญจร จึงอยากให้นายกฯ ได้รับทราบความเดือดร้อนของชาวนา และยื่นหนังสือ

ซึ่งนายกฯ คงไม่ทราบความเดือดร้อน เพราะนายกฯ มาเครื่องบินไม่ได้นั่งรถยนต์ โดยมี
พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์