ม็อบคลั่งจุดไฟเผาป.ป.ส.ฮือไล่สื่อ-จนท.-ปชช. บ่อนไก่ควันไฟเต็มฟ้า

เมื่อเวลา 06.50 น.  ภายในกลุ่มผู้ชุมนุมราชประสงค์ มีการปล่อยโคม และใช้บั้งไฟ กับประทัดยักษ์ยิงเพื่อสกัดกั้นการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่โดยเฮลิคอปเตอร์ ส่วนภายในโรงพยาบาลตำรวจ ขณะนี้ก็ปิดทุกประตู ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า

เมื่อเวลา 06.45 น. ที่แยกถนนดินแดง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้จุดไฟเผาสำนักงาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(...)ด้านหน้าที่อยู่ชั้นล่าง   โดยชาวบ้านบริเวณดังกล่าวและสื่อมวลชน ได้ต่างพยายามไปช่วยกันดับไฟ แต่ถูกกลุ่มผุ้ชุมนุมไล่ทำร้ายไม่ให้เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนเข้าไปดับไฟและเก็บภาพการก่อเหตุที่ร้ายแรงดังกล่าวได้  ส่วนชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้กับสำนักงานปปส.ต่างพากันขนของย้ายหนีไฟไหม้ และพยายามช่วยกันดับไฟ โดยที่ยังไม่มีรถดับเพลิงเข้ามายังพื้นที่แต่อย่างใด

เวลาประมาณ 06.00 น. ที่แยกราชประสงค์   ทหารเริ่มแจ้งผู้ชุมนุมออกจากราชประสงค์ และเริ่มฉีดน้ำ พร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า ให้รู้ว่าขณะนี้ทหารได้ประชิดด่านตรงจุดสวนลุมแล้ว

ส่วนที่ บ่อนไก่  แยะพระราม4  พบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำยางรถยนต์มาเผาจนเกิดควันไฟเต็มพื้นที่ โดยควันกลุ่มดังกล่าวได้ลอยล่องขึ้นท้องฟ้าจนเป็นสีดำมืดเต็มไปหมด นอกจากนี้ ยังพบว่า มีชายชุดดำวิ่งจุดไฟตามตึก ทำให้ไฟโหมไหม้ บริเวณใกล้คอนโดบ่อนไก่ด้วย

เวลา 06.00 น. ที่สี่แยกศาลาแดง เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสนธิกำลังกันนับพันนาย ได้เคลื่อนเข้าใกล้แนวรั้วของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยได้ประกาศเสียงตามสาย ให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ทันที ขณะเดียวกัน ฝั่งการ์ด นปช. ที่รักษาการนิ่งอยู่ อย่างไรก็ตาม มีเสียงปืน พลุ และตะไล ยิงตอบโต้มาจากแนวรั้ว

เวลา 05.00 น. ทางทหาร มีการประกาศแจ้งให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ชุมนุมโดยด่วนและทันที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดพื้นที่ถนนอังรีดูนังต์ไว้ ซึ่งทราบว่า เพื่อให้ผู้ประสงค์ที่จะออกจากการชุมนุม ใช้เส้นทางดังกล่าวเดินเท้าออกมา

เวลา 03.30 น. ได้มีรถหุ้มเกราะจำนวน 7 คัน รถบัสทหารกว่า 20 คัน ภายในมีเจ้าหน้าที่ทหารเต็นคันวิ่งผ่านถนนสีลมมุ่งหน้าศาลาแดง เพื่อกระชับวงล้อมเข้าไปยังพื้นที่ชุมนุมราชประสงค์

เวลา 01.35 น. วันที่ 19 พ.ค.  เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 ตกที่หน้าร้านอาหารจันทร์เพ็ญ ใกล้ซอยงามดูพลี ใกล้กับบ่อนไก่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดย 2 รายถูกนำส่ง รพ.เลิศสินคือนายสนทญา ไทรชมภู อายุ 27 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขาขวาและนายธวัช ฉวีวัฒน์ อายุ 45 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าแผ่นหลัง ส่วนอีก 2 รายถูกนำส่ง รพ.กล้วยน้ำไท 2 ราย ยังไม่ทราบชื่อ

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 18 พ.ค.  พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 20.00 น.เกิดเหตุระเบิดไม่ทราบชนิดตกที่หน้าสน. 1 ลูกจากนั้นเวลาห่างกันประมาณ 10 นาที ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้ง ห่างจากโรงพัก แต่ไม่ทราบทิศทางที่แน่ชัด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุม จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งเช้าวันพรุ่งนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์