ม็อบคปท. ปิดถนนแยกนางเลิ้ง ลั่นเป็นยุทธวิธีกระชับวงล้อมรัฐบาล

ม็อบคปท. ปิดถนนแยกนางเลิ้ง ลั่นเป็นยุทธวิธีกระชับวงล้อมรัฐบาล



เมื่อ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม คปท.ไปที่พรรคเพื่อไทยเสร็จสิ้นเเล้ว 

เเกนนำได้นำมวลชนเดินทางกลับ และเปลี่ยนแผนเคลื่อนขบวนไปปิดถนนบริเวณเเยกนางเลิ้งในเวลา 17.45 น. โดยกลุ่มเเกนนำได้นำรถขยายเสียงมาจอดปักหลักยึดกลางเเยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลกถึงแยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ 

 นายอุทัยเปิดเผยว่า ตั้งแต่คืนวันนี้ทาง คปท.จะย้ายเวทีชุมนุมมาปักหลักที่นี่ ส่วนพื้นที่ชุมนุมเดิมทางเวทีของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ กองทัพธรรม จะขยับเข้ามาแทนที่ ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นไปตามข้อตกลงระหว่าง 3 เวทีที่จะร่วมขับไล่ระบอบทักษิณในวันที่ 24 พ.ย.นี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ทั้งนี้ ขณะกลุ่ม คปท.เดินทางกลับจากพรรคเพื่อไทยมาถึงบริเวณโรงแรมเฟิร์สท ใกล้ปากซอยเพชรบุรี 20 มีเสียงคล้ายวัตถุระเบิดปิงปอง ตรงช่วงหน้าขบวน ซึ่งเป็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่คอยเคลียร์เส้นทางการจราจร แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากการสอบถามพยานทราบว่าเห็นวัตถุดังกล่าวถูกโยนลงมาจากบนตึกฝั่งตรงข้ามโรงแรม  

 พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีกลุ่ม คปท. เคลื่อนมาปิดทางเข้าทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นยุทธวิธีกระชับวงล้อม ซึ่งรัฐบาลต้องทำความเข้าใจ เพื่อไม่ให้ทำอะไรที่ผิดพ.ร.บ.ความมั่นคง เชื่อว่ากลุ่มนี้คงไม่บุกเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งการยกระดับกระชับวงล้อมของ คปท.เพื่อเปิดพื้นที่รองรับการชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. เชื่อว่ากลุ่ม คปท.จะตั้งเป็นพื้นที่การชุมนุมถาวรและยืดเยื้อไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยใช้เนื้อหาอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในสภาเป็นประเด็นจุดกระแสเพิ่มจำนวนผู้ชุมนุม


ม็อบคปท. ปิดถนนแยกนางเลิ้ง ลั่นเป็นยุทธวิธีกระชับวงล้อมรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์