ม็อบคนพิการ-ต้านบ่อขยะ ฮือปิดถนนหน้าปชป


       เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าสลากคนพิการประมาณ 300 คน นำโดยนายสิงห์คำ จันสุข ประธานเครือข่ายชมรมคนพิการ ยังคงปักหลักชุมนุม หน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ ตั้งแต่เมื่อค่ำวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อยื่นข้อเสนอให้กับนายกรัฐมนตรีเพิ่มโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลและจัดสรรโควต้าใหม่ พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกการจำหน่ายหวยออนไลน์

    นอกจากนี้ ยังมีผู้ชุมนุมชาวบ้าน จ.สระบุรี จำนวน 150 คน ผู้ได้รับผลกระทบจากบ่อกำจัดขยะของบริษัท เบ็ตเตอร์เวิลด์กรีน จำกัด นำโดยน.ส.สายรุ้ง วันดาคุณ แกนนำกลุ่ม มาชุมนุมบริเวณเดียวกัน เพื่อขอพบ นายกรัฐมนตรี ให้มีคำสั่งปิดบ่อกำจัดขยะ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและวิถีชาวบ้านจากน้ำเสียและกลิ่นจากบ่อฝังกลบอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่าสิบปี ซึ่งยังก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ โดยชาวบ้านได้ไปตรวจเลือดและพบสารก่อมะเร็งในเลือด ไม่ว่าจะเป็น นิเกิล โครเมียม แคดเมียม และตะกั่ว

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการชุมนุมเรียกร้องกลุ่มผู้ค้าสลากคนพิการได้ปิดช่องทางการจราจรจากหน้าพรรคไปถึงหัวมุมถนนเลียบทางรถไฟ เปิดเพียงช่องทางด้านถนนพระราม 6 ซึ่งเป็นทางเข้าโรงพยาบาลวิชัยยุทธ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมสองกลุ่มผลัดกันใช้เครื่องขยายเสียงปราศรัยโจมตีและเรียกร้องข้อเสนอต่อรัฐบาล ส่งผลให้การจราจรหน้าพรรคประชาธิปัตย์ติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้รถที่เข้าไปติดต่อโรงพยาบาลและพรรคเท่านั้นที่เข้าออกได้ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งข้อความสั้นไปยังสมาชิกให้หลีกเลี่ยงเส้นทางด้านทางรถไฟสามเสน

     ต่อมาเวลา 11.45 น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) ได้ขึ้นรถปราศรัยขอร้องให้ผู้ชุมนุมเปิดช่องทาง 1 ช่องทางจราจร เพื่อให้รถวิ่งสัญจรไปมาได้ โดยให้เหตุผลว่า บริเวณดังกล่าวจะมีผู้ป่วยเดินทางเข้าออกโรงพยาบาล ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมยินยอม ส่วนการรักษความปลอดภัยนั้น พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น.ได้เดินทางมาประชุมวางแผนรักษาความปลอดภัยตั้งแต่คืนวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากวันที่ 6 ต.ค. นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อร่วมประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์