ม็อบขวางสภาค้าน สนช.

ม็อบค้าน สนช.รวมตัวหน้ารัฐสภาอีก ใช้โซ่มนุษย์ขวางประตู "จอน" ประกาศสันติวิธีจี้ยุติถกร่าง ก.ม.ละเมิดสิทธิประชาชน จนท.ระดมกำลังคุมเข้ม ขู่จับหากบุกรุก


วันนี้ (19 ธ.ค.)  ที่รัฐสภา มีการประชุมพิจารณากฎหมายของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้ารัฐสภาว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านการพิจารณากฎหมายของ สนช. ทยอยเดินทางมารวมตัวกันอีกครั้ง นำโดยนายจอน อึ๊งภากรณ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.) ที่ได้อ่านแถลงการณ์ระบุว่า การชุมนุมในวันนี้จะเป็นไปด้วยสันติวิธี พร้อมทั้งเรียกร้องให้ สนช.ยุติการพิจารณาร่างกฎหมายที่ละเมิดสิทธิของประชาชน ส่วนการชุมนุมจะยุติเมื่อใดนั้น จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในช่วงเย็นของวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนย้ายมาชุมนุมปิดทางเข้ารัฐสภา ด้วยวิธีการใช้โซ่มนุษย์ล้อมรัฐสภา บริเวณถนนอู่ทองใน เพื่อไม่ให้รถผ่านเข้าออก พร้อมทั้งร้องเพลงสู้ไม่ถอย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และยังไม่มีการใช้ความรุนแรงใด ๆ


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษกว่า 200 นาย ตรึงกำลังเข้มบริเวณด้านหน้าและภายในรัฐสภา เพื่อเตรียมรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งได้กระจายกำลังที่บริเวณด้านหน้าและภายใน พร้อมทั้งมีการปิดการจราจรด้านหน้าบริเวณรัฐสภา 1 ช่องทาง เพื่อนำรั้วเหล็กมาวางเป็นแนวกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้เข้าไปภายใน อย่างไรก็ตาม หากวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าฝืนบุกรุกเข้าไปในรัฐสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์