ม็อบกระเทียมสลายชุมนุม

ม็อบกระเทียมแม่ฮ่องสอนสลายชุมนุมแล้ว หลังพอใจ คชก.มีมติอนุมัติเงินทุน 300 ล้านบาท รับซื้อกระเทียมกิโลกรัมละ 22 บาท เหลือเจรจารายละเอียดขั้นตอน - กำหนดวันรับซื้อ


วันนี้ (12 มิ.ย.) เมื่อเช้าที่ผ่านมา กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมจาก 3 อำเภอ ที่ชุมนุมปิดถนนในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

ได้ส่งตัวแทนหรือแกนนำอำเภอละ 5 คน เพื่อเข้าไปหารือกับทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน เกี่ยวกับแนวทางการให้ความช่วยเหลือ หลังจากที่วานนี้ (11 มิ.ย.) คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร หรือ คชก.มีมติอนุมัติเงินทุน 300 ล้านบาท ให้กระทรวงมหาดไทยนำไปจัดสรรเพื่อรับซื้อกระเทียมจากเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ในราคากิลโลกรัมละ 22 บาท จนเป็นที่พอใจของกลุ่มเกษตรกร ซึ่งได้สลายชุมนุมตั้งแต่เมื่อเวลา 00.30 น.ที่ผ่านมา


นางพะเยาว์  เทพเสาร์ ตัวแทนเกษตรกรอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า
 
ได้ส่งตัวแทนเพื่อเข้าไปหารือกับทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน เกี่ยวกับแนวทางการให้ความช่วยเหลือและขั้นตอนการช่วยเหลือว่าใครจะเป็นผู้รับซื้อ ซื้อแล้วนำไปเก็บไว้อย่างไรและจะเริ่มดำเนินการได้เมื่อไร


ทั้งนี้มติของ คชก. ได้เห็นชอบอนุมัติเงินทุนหมุนเวียนปลอดดอกเบี้ย
 
จำนวน 300 ล้านบาท ให้กระทรวงมหาดไทย นำไปจัดสรรให้จังหวัดแม่ฮ่องสอน  เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ลำพูน และ จังหวัดที่เป็นแหล่งผลิตกระเทียมในพื้นที่ภาคเหนือ ตามคำขอรับงบประมาณที่จังหวัดดังกล่าวเสนอต่อกระทรวงมหาดไทย โดยให้จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ลำพูน และ จังหวัดที่เป็นแหล่งผลิตกระเทียมในพื้นที่ภาคเหนือ รับซื้อกระเทียมที่มีคุณภาพ (ชนิดคละ) จากเกษตรกรในราคาไม่เกินกิโลกรัมละ 22 บาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์