ม็อบกปปส.จัดเวที พบสื่อมวลชนไทย-ตปท. แจงแนวทางสภาปชช.

ม็อบกปปส.จัดเวที พบสื่อมวลชนไทย-ตปท. แจงแนวทางสภาปชช.

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวายงาน บรรยากาศการชุมนุม กลุ่ม กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยบนเวทีไม่มีการปราศรัยของแกนนำ การเปิดเพลงสลับกับการเปิดถ่ายทอดรายการข่าวยามเช้าที่นำหนังสือพิมพ์มาอ่านข่าวให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบข่าวสารของทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม บริเวณโดยรอบที่ชุมนุมมีเจ้าหน้าที กทม. เข้ามาทำความสะอาดและเก็บกวาดขยะ มีมวลชนที่ยังคงพักค้างประมาณ 800-100 คน

 สำหรับพื้นที่ชุมนุมบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ-แยกสวนมิสกวัน

ซึ่งเป็นพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังไม่มีการเปิดเวทีปราศรัย มีการเปิดเพลงและลิงค์สัญญาณมาจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนมวลชนยังคงพักอยู่ภายในเต็นท์ที่พักหลังเวทีไม่พบแกนนำ ส่วนภายในทำเนียบรัฐบาลยังมีตำรวจควบคุมฝูงชนรักษาการอยู่ภายใน ยอดผู้ชุมนุมประมาณ 200 คน

 ด้านเวทีแยกสวนมิสกวัน-เชิงสะพานมัฆวานรังสวรรค์ พื้นที่ชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชานโคนระบอบทักษิณ (กปท.) บนเวทีรถเครื่องขยายเสียงไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง และยังไม่พบแกนนำ โดยผู้ชุมนุมมีอยู่ประมาณ 150 คน คงพักอยู่ในที่ร่ม และบางส่วนทำภารกิจส่วนตัวและรอรับแจกอาหาร

 สำหรับพื้นที่การชุมนุมกลุ่ม กปปส.สนามม้านางเลิ้ง มีผู้ชุมนุมด้านในประมาณ 400 บนเวทีเปิดเทปการปราศรัยของนายสุเทพฯ เทือกสุบรรณ มวลชนส่วนใหญ่พักผ่อน และรับแจกอาหาร

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายถาวร เสนเนียน แกนนำกลุ่ม กปปส. จะมีการจัดเวทีพูดคุยรับฟังความคิดเห็นจากสื่อมวลชน เพื่อให้สื่อมวลชนได้สอบถามปัญหาข้อสงสัย ที่ชั้น 2 สนามม้านางเลิ้ง โดยเวลา 10.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะนำกรรมการ กปปส.เปิดเวทีพูดคุยกับสื่อมวลชน เพื่อสร้างความเข้าใจในแนวทางสภาประชาชน โดยได้ทำหนังสือไปถึงสื่อไทยและสื่อต่างประเทศ โดยไม่จำเป็นว่าต้องเป็นผู้บริหาร แต่ขอให้เป็นตัวแทนของสื่อ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์