ม็อบ กปปส.บุกยึดดีเอสไอ กดดัน ธาริต

ม็อบ กปปส.บุกยึดดีเอสไอ กดดัน ธาริต

ม็อบ กปปส.บุกยึดดีเอสไอ กดดัน ขอตรวจสอบการทำหน้าที่หลังแกนนำถูกหมายเรียกแล้วกว่า 30 คน ด้านอธิบดีดีเอสไอชิ่งย้ายที่ประชุมคดีม็อบ

เมื่อวันที่23 ธ.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เวลา 10.20น. กลุ่มผู้ชุมนุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ทยอยเดินทางมาชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าอาคารดีเอสไอ เพื่อทวงถามการทำหน้าที่ของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กรณีการออกหมายเรียกดำเนินคดีกับแกนนำและอายัดบัญชีจำนวน 2 ล็อต รวม 38 ราย

โดยเบื้องต้นยังไม่มีแกนนำเดินทางมายังที่ชุมนุม
 
มีเพียงประชาชนที่ทยอยเดินทางมาปักหลักรอ สำหรับการรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณดีเอสไอมีการประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลมาคอยดูแลความเรียบร้อยด้วยการนำรั้วเหล็กมากั้นรอบบริเวณอาคาร และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนถือโล่ป้องกันอีกชั้นหนึ่ง

ด้านอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยถึงการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพวก ชุมนุมทางการเมือง ในเวลา14.00น. ซึ่งมีตนเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนนั้น เบื้องต้นได้ย้ายสถานที่ประชุมไปยังอาคารซอร์ฟแวร์ ปาร์ค และจากเดิมที่มีกำหนดการแถลงผลประชุมก็ขอยกเลิก และจะเปลี่ยนเป็นการแจกเอกสารข่าวผลการประชุมแทน

ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุม ได้บุกเข้ามาภายในอาคาร โดยให้ผู้ชุมนุมผู้หญิงบุกเข้าไปก่อน
 
จากนั้นผู้ชุนนุมฝ่ายชายได้นำถุงดำมาปิดกล้องวงจรปิด บ้าง หันกล้องวงจรปิดออกจากจุดเดิมเพื่อป้องกันการบันทึกภาพเป็นหลักฐาน โดยตลอดเวลาแกนนำจะพยายามพูดให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากอาคาร พร้อมพูดบอกกับดีเอสไอว่าไม่ได้มาทำร้าย แต่มาเพื่อทวงถามพยานหลักฐานที่ดำเนินการอายัดบัญชี กับออกหมายเรียกแกนนำทั้งหมด พร้อมกำชับให้ผู้ชุมนุมที่บุกเข้าไปไม่ให้ทำร้ายทรัพย์สินราชการ

นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำได้กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ที่ไม่เกี่ยวข้อง ลงจากอาคารไป เรามาเพื่อต้องการดูหลักฐานการออกมาแจ้งข้อหาพวกเราเท่านั้น โดยเฉพาะ นายธาริต ต้องรับผิดชอบที่ไปตรวจสอบทรัพย์สินครอบครัวของพวกเรา ทำให้ครอบครัวของพวกเราเดือดร้อน.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์