มุข สุไลมานฉุน.! โต้ บิ๊กบัง โยนบาปวาดะห์เอี่ยวไฟใต้

´มุข สุไลมาน´ โต้ ´บิ๊กบัง´ โยนบาปวาดะห์เอี่ยวไฟใต้


"มุข สุไลมาน" ฉุน "สนธิ" กล่าวหากลุ่มวาดะห์มีเอี่ยวไฟใต้ เลื่อนลอย ไร้หลักฐาน อัดรัฐ-คมช.ไร้น้ำยาแก้ปัญหาเลยเหวี่ยงแหโยนบาป โต้โดนหาร่วมมือกลุ่มอำนาจเก่า ชี้ไม่มีทาง ลั่นวาดะห์สลายตัวแล้ว



นายมุข สุไลมาน สมาชิกกลุ่มวาดะห์ ตอบโต้ พล.อ.สนธิ


เมื่อวันที่ 29 มี.ค. นายมุข สุไลมาน สมาชิกกลุ่มวาดะห์ และ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคไทยรักไทย ตอบโต้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. กรณีกล่าวพาดพิงว่ากลุ่มวาดะห์ ร่วมมือกับกลุ่มอำนาจเก่า อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ว่าเป็นการกล่าวหาที่เลื่อนลอยและไร้ซึ่งหลักฐาน เพราะหากเป็นจริง ทาง คมช.ก็คงมีการเรียกสมาชิกกลุ่มวาดะห์ เข้าทำการสอบสวนแล้ว

พร้อมทั้งแสดงความเห็นต่อการออกมาแสดงท่าทีของ ประธาน คมช. ในครั้งนี้ว่า น่าจะเกิดจากการที่ทั้งรัฐบาล และ คมช. ไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ จึงพยายามโยนความผิดทั้งหมดมาให้กลุ่มวาดะห์


นอกจากนี้ นายมุข ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า


การที่ออกมาระบุว่ากลุ่มวาดะห์ ยังร่วมมือกับกลุ่มอำนาจเก่า นั้นยิ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะสาเหตุที่ทำให้กลุ่มต้องแตกสลาย สาเหตุหลักก็เพราะเกิดมาจากการแก้ไขปัญหาไฟใต้ที่ผิดพลาด ของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และนอกจากนี้ ทางกลุ่มวาดะห์ในปัจจุบัน อาจเรียกได้ว่าได้สลายตัวไปแล้ว

เนื่องจาก สมาชิกส่วนใหญ่ได้ลาออกจากสังกัดพรรคไทยรักไทย และไม่ได้มีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวในนามกลุ่มวาดะห์ มาเป็นเวลานานแล้ว



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์