มือมืดปาระเบิดบ้าน ดร.ชัยอนันต์

มือมืดปาระเบิดบ้าน ดร.ชัยอนันต์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 22:44 น.

เกิดเหตุคนร้ายนั่งรถจักรยานยนต์ปาระเบิดเข้าใส่บ้านพักของ ดร.ชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งกำลังมีบทบาทสูงในการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และเป็นแกนนำในการถวายฎีกาขอพระราชทานรัฐบาลชั่วคราว ตามแนวแทงรัฐธรรมนูญฯ มาตรา 7

รายงานระบุว่า คนร้ายซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ได้ขว้างระเบิดลักษณะคล้ายปิงปองเข้ามาในบ้านของนายชัยอนันต์ สมุทวณิช ซึ่งตั้งอยู่ในโรงเรียนวชิราวุธ จำนวน 3 จุด ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และโชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ดร.ชัยอนันต์ เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษมีกล่องพัสดุมาฝากไว้ที่ป้อมยามซึ่งได้โทร.ให้กองพิสูจน์หลักฐานมาพิสูจน์เนื่องจากผิดปกติ แต่ไม่ทันที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะมาถึงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ก็มีคนร้ายขับขี่มอเตอร์ไซค์นั่งซ้อนท้ายมาขว้างระเบิดเข้ามาบริเวณบ้านเสียงดังมาก จำนวนทั้งหมด 3 จุด โดยเริ่มจากด้านข้างบ้านซึ่งอยู่ติดกับโรงจอดรถหลวง จุดที่ 2 ด้านแยกพิชัย และจุดที่ 3 ด้านหน้าบ้านถนนสุโขทัย โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงกระถางต้นไม้เสียหายเท่านั้น

บึ้มป่วนบ้าน ชัยอนันต์ - ชี้ฝีมือถ่อยคนในรัฐบาลบงการ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 9 มีนาคม 2549 23:07 น.

อำนาจเถื่อนคุกคามหนัก ล่าสุดคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ขว้างระเบิดใส่บ้าน ชัยอนันต์ แต่โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย สนธิ เชื่อเป็นฝีมืออันชั่วช้าของคนในรัฐบาล

เมื่อเวลา 21.30 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีได้ระบุว่า เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ได้ขว้างระเบิดลักษณะคล้ายปิงปองเข้ามาในบ้านของนายชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธ ซึ่งตั้งอยู่ในโรงเรียนวชิราวุธ จำนวน 3 จุด ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และโชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

นายสนธิ ยืนยันว่าสาเหตุการลอบวางระเบิดในครั้งนี้เป็นฝีมืออันชั่วช้าของคนในรัฐบาลอย่างแน่นอน เพื่อหวังข่มขู่ให้นายชัยอนันต์หยุดการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

อย่างไรก็ดี นายชัยอนันต์ได้เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษมีกล่องพัสดุมาฝากไว้ที่ป้อมยามซึ่งได้โทร.ให้กองพิสูจน์หลักฐานมาพิสูจน์เนื่องจากผิดปกติ แต่ไม่ทันที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะมาถึงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ก็มีคนร้ายขับขี่มอเตอร์ไซค์นั่งซ้อนท้ายมาขว้างระเบิดเข้ามาบริเวณบ้านเสียงดังมาก จำนวนทั้งหมด 3 จุด โดยเริ่มจากด้านข้างบ้านซึ่งอยู่ติดกับโรงจอดรถหลวง จุดที่ 2 ด้านแยกพิชัย และจุดที่ 3 ด้านหน้าบ้านถนนสุโขทัย โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงกระถางต้นไม้เสียหายเท่านั้น

ผมไม่ได้ตกใจ หรือกลัว เพราะคิดว่าเป็นเรื่องการข่มขู่มากกว่า นายชัยอนันต์ กล่าว

ทั้งนี้ นายชัยอนันต์มีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านระบอบทักษิณอย่างต่อเนื่อง ทั้งเขียนบทความและร่วมเวทีอภิปรายให้ความรู้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังเป็นแกนนำนักวิชาการ ร่วมกับหลายฝ่ายในบ้านเมืองยื่นถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานรัฐบาลชั่วคราวเพื่อดำเนินการเลือกตั้งอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์