มือมืดติดป้ายสถานที่สำรองจับเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ที่ กกต.

มือมืดติดป้ายสถานที่สำรองจับเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ที่ กกต.


เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 

ได้มีการพิมพ์ข้อความในกระดาษเอ 4 ระบุข้อความว่า "สถานที่สำรองในการจับสลากหมายเลขพรรคการเมือง การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ" จำนวน 2 แผ่น ติดไว้ที่ห้องกระจกบริเวณชั้น 1 ตรงทางเข้าออกทั้ง 2 ด้าน คือตรงกระจกบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์แลกบัตรเข้าออกสำนักงาน กกต. และอีกด้านตรงกระจกฝั่งห้องผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ กกต. บอกว่าไม่รู้เรื่องว่าใครนำมาติด พร้อมกับแกะกระดาษทั้ง 2 แผ่นออกไป โดยบอกว่าจะสอบถามให้ว่าใครนำมาติด พร้อมขอร้องสื่อมวลชนว่าอย่าเพิ่งนำเสนอข่าว เพราะอาจไม่ใช่ฝีมือเจ้าหน้าที่ กกต.แต่อาจเป็นผู้ที่ไม่หวังดีจากภายนอกนำมาติดก็เป็นได้ เหมือนกับที่มีผู้ไม่หวังดีโทรศัพท์ไปแจ้งพรรคการเมืองต่างๆ ให้มาจับสลากในวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ กกต.ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย
                
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามข้อเท็จจริงไปยังนายสมผุส กาญจโนมัย รองเลขาธิการ กกต.ด้านบริหารงานทั่วไป ปฏิเสธว่า ไม่ทราบเรื่องว่าใครนำไปติด เรื่องนี้ต้องถามนายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. เนื่องจากไม่ได้เข้าประชุมด้วย เพราะวันนี้ กกต.มีการประชุมลับกันอยู่ อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ไปสอบถามจากเลขาธิการ กกต.แต่ไม่ได้รับสาย คาดว่าติดประชุมอยู่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์