มือทุบรถยัน ไม่รู้ว่าคนในรถคือนายก

แกนนำเสื้อแดงพามือทุบรถนายกฯมาแถลงโต้ เจ้าตัวอ้างไม่รู้ว่าคนในรถเป็น"อภิสิทธิ์" โยนมือที่สามทุบกระจกรถแตก "ณัฐวุฒิ-เหวง" แฉฝ่ายตรงข้ามเตรียมอาวุธจัดการกับม็อบเสื้อแดง


 8เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันดีเดย์ชุมนุมใหญ่ 8 เม.ย.บรรยากาศที่สะพานชมัยรุเชษฐ์คึกคักแต่เช้า มีแนวร่วมเสื้อแดงทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดต่างทยอยมาร่วมชุมนุม โดยบางคนถือป้ายผ้ามีข้อความโจมตีขับไล่รัฐบาลและองคมนตรีทำให้พื้นที่บนถนนพิษณุโลกหน้าทำเนียบฯ ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชฐไปถึงแยกมิสกวัน ถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาไปทางลานพระบรมรูปทรงม้า มีคนเสื้อแดงเข้ามาปักหลักชุมนุมกันจำนวนมาก


 ส่วนบรรยากาศบนเวทีปราศรัยในช่วงเช้าแกนนำเสื้อแดงและสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ต่างพากันขึ้นเวทีปลุกระดมผู้ชุมนุมให้ร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศต้องล้มล้าง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ โดยจะเคลื่อนขบวนไปหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ในเวลา 09.59 น. หากถูกสกัดกั้นก็พร้อมจะแสดงพลัง และยังได้มีการนำกรณีที่ตำรวจจับกุมทีมมือปืนที่เตรียมลงมือสังหารองคมนตรีมากล่าวโจมตีว่า เป็นความพยายามที่จะให้เกิดเหตุในวันที่ 8 เม.ย.เพื่อป้ายสีคนเสื้อแดง เพราะทีมสังหารมีนายทหารยศ พันตรี และ พันเอก ของกองทัพบกเป็นผู้สั่งการเพื่อโยนความผิดให้เสื้อแดง จึงขอถามไปยังพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.รู้เรื่องหรือไม่ และหากการเคลื่อนขบวนของเสื้อแดงมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น พล.อ.เปรม พล.อนุพงษ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และนายเนวิน ชิดชอบ จะต้องรับผิดชอบ 


   ต่อมาเวลา 08.30 น. ที่หลังเวทีปราศรัย สะพานชมัยมรุเชฐ นายจรัญ ดิษฐาอภิชัย แนวร่วมคนเสื้อแดงได้นำตัวนายวันเฉลิม กุนเสน และ น.ส.จิดาภา ธนหัตชัย หรือ "ซ้อโอ่ง" แกนนำคนเสื้อแดงพัทยา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทุบรถที่นายกรัฐมนตรีนั่งขณะเดินทางกลับจากประชุมครม.ที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา มาแถลงข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุ โดยนายวันเฉลิม กล่าวว่า ได้ขี่มอเตอร์ไซด์ไปขวางโดยไม่รู้ว่าในรถมีนายอภิสิทธิ์นั่งอยู่ จู่ ๆ รถคันดังกล่าวได้พุ่งชนและถอยหน้า ถอยหลัง เหมือนจะเหยียบซ้ำ คนเสื้อแดงที่ตามมาจึงไม่พอใจเข้าไปเปิดรถเพื่อถามคนขับพบว่าในรถมีคนอยู่ 4 คน แต่ไม่รู้ว่ามีนายอภิสิทธิ์อยู่ด้วยเพิ่งจะมาทราบที่หลัง ส่วนที่เอาหมวกกันน็อกทุบกระจกหลังรถเพราะความโมโหที่ถูกพุ่งชน ตอนทุบกระจกไม่แตกและไม่รู้ว่ามีใครเป็นมือที่ 3 ทุบซ้ำหรือเปล่าเพราะมีคนอื่นอีกมาก ขอยืนยันว่าตนเองตกเป็นแพะ


 ด้าน น.ส. จิดาภา กล่าวว่า คนเสื้อแดงเข้าไปที่รถนายอภิสิทธิ์ เพราะโมโหที่ชนมอเตอร์ไซด์เสียหาย แต่ไม่ลงมาดูว่าใครเป็นอะไรหรือเปล่า จึงได้พากันเปิดประตูรถเพื่อถาม แต่ได้มีเสียงคนในรถตะโกนสั่งการออกมาว่าชนไปเลย อยากถามนายอภิสิทธิ์ที่พูดมาตลอดว่าป็นนายกฯเพื่อประชาชน ทำไมวันนี้ถึงจะฆ่าประชาชน ถ้าคนที่ถูกชนไม่หลบก็คงถูกเหยียบตายไปแล้ว ตนมีใบรับรองแพทย์ว่าถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บบริเวณลิ้นปี่และไหล่ขวาจากการถูกคนในรถที่นายอภิสิทธิ์นั่งยกเท้าถีบและต่อยสวนออกมาด้วยขณะเปิดประตูรถ แต่ตนหลบทันจึงไปโดนหน้าของผู้หญิงอีกคนหนึ่ง


   จากนั้นเวลา 09.00 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. แถลงถึงการเคลื่อนขบวนพร้อมนำเหล็กคันธงทำจากแป๊ปปลายแหลมมาโชว์สื่อมวลชน ว่า ตำรวจที่รักษาการณ์ที่หน้าบ้าน พล.อ.เปรม นำมาให้เพราะเห็นว่าเป็นอาวุธที่จะใช้ทำร้ายคนเสื้อแดง และพบว่ามีการรวบรวมชายฉกรรจ์จำนวนมากจากหลายพื้นที่เข้ามาปกป้อง พล.อ.เปรม และต่อต้านคนเสื้อแดงคนกลุ่มนี้จะถือคันธงที่ทำจากเหล็กแป๊ปปากฉลามเป็นอาวุธเฝ้ารายล้อมบ้านสี่เสาเทเวศน์ และจะสะพายกระเป๋าผ้าคาดว่าจะมีอาวุธอื่นๆ อยู่ข้างในอาจจะมีหนังสติ๊ก หรือระเบิดปิงปอง จึงขอเรียกร้องให้ ผบ.ตร. และ ผบช.น. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเคลียร์พื้นที่ปลดอาวุธ


 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คนเสื้อแดงทำการเคลื่นไหวอย่างเปิดเผยบอกให้ทราบล่วงหน้านานนับเดือน และมีแต่มือเปล่าไม่มีอาวุธ จึงถามนายอภิสิทธิ์ว่านี่หรือคือสิ่งที่บอกว่าปฎิเสธความรุนแรงทุกกรณี หากยังเพิกเฉยจะถือว่ารัฐบาลนี้ได้ให้คนกลุ่มหนึ่งเตรียมอาวุธไว้ทำร้ายประชาชน ส่วนการเคลื่อนขบวนจะรอจนกว่าคนเสื้อแดงจะเข้ามาร่วมชุมนุมจนเต็มพื้นที่ถนนพิษณุโลก ไปถึงถนนราชดำเนิน นอกจากนั้นคนที่มากขึ้นก็จะเลี้ยวขวาไปแยกพระบรมรูปทรงม้าถนนศรีอยุธยา ถึงเวลานั้นคนเสื้อแดงก็จะไปถึงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์


   ด้าน น.พ.เหวง ซึ่งรับหน้าที่คุมหน่วยนำทัพหน้าในการเคลื่อนขบวน กล่าวว่า ขบวนนำหน้าจะเป็นขบวนสันติวิธีไม่มีอาวุธแม้แต่ก้อนหินก้อนเดียว ทุกคนจะสวมหมวกสีขาวที่เขียนคำว่าสันติวิธีเป็นสัญลักษณ์ แต่เชื่อว่าการเคลื่อนขบวนจะถูกโจมตีด้วยหนังสติ๊กยิงหัวน็อตเข้าใส่ จากนั้นอาจจะมีอาวุธอื่นตามมา จึงจะเว้นระยะห่างพอสมควรเพื่อไม่ให้ถูกหนังสติ๊กยิงบาดเจ็บ และถ้ามีคนได้รับบาดเจ็บล้มตายแม้เพียง 1 คน นายอภิสิทธิ์ต้องรับผิดชอบ และจะเป็นสิทธิของประชาชนที่จะตอบโต้ป้องกันตัวเองจะไม่ยอมถูกรังแกฝ่ายเดียว สำหรับหน่วยสันติวิธีแม้จะมีการลั่นอาวุธใส่ก็จะไม่ตอบโต้กลับไป ถ้าจะให้การชุมนุมยุติ พล.อ.เปรม ต้องประกาศล้างมือในอ่างทองคำไม่แทรกแทรงการเมือง


 จากนั้น เวลา  10.20 น. นายจตุพร และนายณัฐวุฒิ ได้นำกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนด้วยการเดินเท้าจากบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เพื่อเดินทางไปลานพระบรมรูปทรงม้า ใช้เส้นทางถนนไปทางแยกวัดเบญฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์