มือดีโพสต์แกล้ง อบจ. ดังบินดูงานฝรั่งเศส-ผลาญงบกว่า 5 ล้าน

มือดีโพสต์แกล้ง อบจ. ดังบินดูงานฝรั่งเศส-ผลาญงบกว่า 5 ล้าน


เชื่อต้องการกลั่นแกล้ง เผยไปจริงก่อนที่จะมีคำสั่งห้ามจาก คสช. ด้านนายกอบจ.เมืองชุมพรลั่นคำสั่งห้ามไร้ผลกระทบ เนื่องจากไม่เคยพาบุคลากรไปดูงานต่างประเทศ ลั่นสิ้นเปลือง-ผลาญงบประเทศชาติ

หลัง ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเว็บไซต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)บางคนทำตัวหรูฟุ่มเฟือย นั่งเครื่องบินเฟิร์สคลาสดูงานต่างประเทศ ดื่มไวน์ขวดละแสน เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาสมาชิกสมาคมนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย นัดแต่งชุดดำประท้วง และขอให้ระบุลงมาอย่างชัดเจนว่าเป็นหน่วยงานของจังหวัดใด ล่าสุดเมื่อวันที่่ 27 ส.ค. มีผู้นำข้อมูลการเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศของสมาชิก อบจ.แห่งหนึ่งมาโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีมหาวิทยาลัยชื่อดังช่วยจัดโปรแกรมศึกษาดูงานที่ประเทศฝรั่งเศส ทั้งนี้มีผู้ร่วมคณะทั้งสิ้น 32 คน ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการระดับสูงของจังหวัดพร้อมภรรยาร่วมเดินทาง ใช้งบประมาณ 5 ล้านกว่าบาท ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เกรงกลัวต่อคำครหา และความผิดใด ๆ ทั้ง ๆ ที่กระทรวงมหาดไทยเคยมีการขอความร่วมมือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่ให้จัดศึกษาดูงานต่างประเทศ ให้พิจารณาตามความจำเป็น และเคยมีกรณี สตง. ตรวจสอบและเรียกเงินคืนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่ง อีกทั้งคำสั่งของ “คสช.” ก็มีข้อกำหนดห้ามนำงบ อปท.ไปใช้จ่ายในการศึกษาดูงานของบุคลากรท้องถิ่น

ล่าสุดทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่คนหนึ่งใน อบจ.ที่ตกเป็นข่าว โดยเจ้าตัวให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า “มีการเดินทางไปฝรั่งเศสจริงเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ก่อนคำสั่งห้ามของ คสช. คาดว่าคนที่นำข่าวมาปล่อยน่าจะต้องการกลั่นแกล้ง อย่างไรก็ตามตนไม่สามารถให้ข้อมูลได้มากไปกว่านี้ เนื่องจากเป็นข้าราชการตัวเล็ก ๆคนหนึ่งเท่านั้น"

ด้าน นายสุพล จุลใส นายก อบจ.ชุมพร เปิดเผยว่า “จากประกาศของ คสช.ที่ห้ามนำงบอุดหนุน อปท.ไปใช้ในการศึกษาดูงานของบุคลากรในท้องถิ่นนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อ อบจ.ชุมพร แม้แต่น้อย เนื่องจากได้รับงบสนับสนุนเพียง 1 ล้านบาท จากทั้งสิ้น 8,500 ล้านบาท อีกทั้งที่ผ่านมาทาง อบจ.ชุมพรไม่เคยพาบุคลากรไปศึกษาดูงานที่ต่างประเทศ เพราะมองว่าป็นเรื่องสิ้นเปลือง ผลาญงบประเทศชาติ ที่ผ่านมามีแต่เพียงพาชาวบ้านไปศึกษาดูงานเรื่องการฝึกฝนอาชีพอย่างจริงจังเท่านั้น นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาทางข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ชุมพร ก็ไม่ได้แต่งชุดดำประท้วง เนื่องจากมั่นใจว่าสิ่งที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวมานั้นจะต้องมีมูลความจริงอย่างแน่นอน"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์