มีชัยแสดงความเป็นห่วงสื่อ เวลาตั้งคำถาม สมัคร

วันนี้ (31 ม.ค.) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

กล่าวถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า  ต้องรอดูการทำงานก่อน โดยไม่อยากคาดการณ์ทางร้าย เพราะไม่เป็นผลดีกับคนที่คาดการณ์ และคนถูกคาดการณ์จะหมดกำลังใจ และไม่อยากแนะนำรัฐบาลใหม่ ตนวนเวียนอยู่ในทางการเมืองมานาน จึงรู้ว่าไม่ควรแนะนำใคร
  

เมื่อถามว่า โอกาสที่รัฐบาลใหม่จะถูกแทรกแซงทางการเมือง นายมีชัย กล่าวว่า ต้องรอดู และการที่มีคนมองเช่นนี้ เป็นการบอกรัฐบาลในตัวว่า ต้องระมัดระวัง และควรให้โอกาส
 
 

สำหรับกรณีที่นายสมัครอาจขาดคุณสมบัติการเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็น ส.ว. มาก่อน นายมีชัย กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นปัญหาที่เชื่อว่า ในที่สุดจะมีการวินิจฉัย มีกลไกอยู่แล้ว เป็นเรื่องที่ผู้มีอำนาจจะพิจารณา และเป็นประเด็นทางการเมืองที่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว รวมทั้ง สนช.ไม่น่าจะเคลื่อนไหวยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตีความคุณสมบัติของนายสมัคร เพราะเป็นเรื่องของ ส.ส.ที่จะไปดำเนินการ 
 

นอกจากนี้ นายมีชัย ยังฝากถึงนายสมัคร ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น นิติศาสตร์
01 ว่า

ดีใจที่นิติศาสตร์
01 เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 2 แล้ว  เมื่อถามว่า จะฝากอะไรเพิ่มเติม โดยเฉพาะท่าทีการพูดจาของนายสมัคร นายมีชัย หัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า นายสมัครเป็นเช่นนี้มานานแล้ว 
และเมื่อถามว่า คิดว่านายสมัครจะไม่เปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายมีชัย กล่าวว่า มาจนถึงขั้นนี้แล้ว และเป็นรูปแบบหนึ่งที่สร้างขึ้นจนคนชอบ และเลือกนายสมัครด้วยคะแนนท่วมท้น อย่างไรก็ตาม เป็นห่วงสื่อมวลชน เวลาตั้งคำถาม ควรตั้งให้ดี คิดให้รอบคอบ ส่วนจะมีผลกระทบต่อประเทศหรือไม่ เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะไปคิดเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์