มีชัย ชี้ สนธิ เล่นการเมืองต้องทนแรงเสียดทาน

"มีชัย" ระบุ "พล.อ.สนธิ" ลงเล่นการเมืองถือเป็นสิทธิ

นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะลงเล่นการเมือง ว่า ไม่มีอะไรห้าม เป็นสิทธิของท่าน เมื่อถามว่าจะต้องลาออกจากตำแหน่งประธานคมช.หรือไม่ นายมีชัย กล่าวว่า ไม่รู้ บังเอิญคมช.เป็นตำแหน่งพิเศษ รัฐธรรมนูญไม่ได้เขียนเอาไว้

แต่หากท่านตัดสินใจลงเลือกตั้ง

ท่านต้องพิจารณาว่าจะอยู่อย่างไรจึงจะเหมาะสม และท่านจะทานแรงเสียดทานได้หรือไม่ “จะเป็นบทพิสูจน์บทแรกหากท่านจะเข้าสู่การเมือง เราจะพูดแทนท่านไม่ได้ ต้องคิดของท่านเอง หากไปลงการเมืองก็ต้องเผชิญอะไรหลายอย่างเหมือนนักการเมืองทั่วไป เวลาเลือกตั้งก็ต้องเผชิญกับกลไกทางการเมือง ท่านคงต้องระมัดระวังของท่านเอง” นายมีชัย กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า


หลายฝ่ายมองว่าหากพล.อ.สนธิตัดสินใจเล่นการเมืองเป็นการต่อท่ออำนาจ นายมีชัย กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าท่านคิดอย่างไร แต่ความคิดที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งคงเพิ่งจะเกิดขึ้น ไม่เคยได้ยินมาก่อน อาจจะเป็นทางออกทางหนึ่งหลังจากเกษียณอายุราชการคงไม่อยากหยุดอยู่เฉย ๆ เมื่อถามว่าการเล่นการเมืองเพราะเกรงว่าจะถูกตรวจสอบย้อนหลังหรือไม่

นายมีชัย กล่าวว่า


ถ้ายังอยู่ในวงการเมืองการตรวจสอบก็ยังมีอยู่ แต่ออกไปแล้วก็ไม่มี ตนไม่คิดว่าท่านจะลงเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ เพราะถ้าไม่อยากให้ใครตรวจสอบก็ต้องไม่มีตำแหน่ง จะไม่มีใครยุ่งกับเรา


ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีอำนาจอยู่ในมือก็ไม่ถูกตรวจสอบ

นายมีชัย กล่าวว่า อำนาจนั้นไม่ยั่งยืนก็หมดไปได้ ไม่ใช่ว่าจะอยู่ไปตลอด ระหว่างอยู่ในอำนาจก็ตรวจสอบได้ ความจริงป.ป.ช.ก็ตรวจสอบอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์