มีชัย ขอเวลาพิสูจน์ตัวเอง 1 ปี

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติ กล่าวภายหลังได้รับเลือกเป็นประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ


ว่า ขอพิสูจน์ตัวเองในเวลา 1 ปีนับจากนี้ โดยจะทำงานอย่างเต็มที่ และพร้อมรับการท้วงติงจากทุกฝ่าย


ผมก็มีความเป็นห่วงกับกระแสต้านที่อยู่ข้างนอก


"แต่ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ ดูการทำงานของผมไปก่อน ขอร้องอย่าทุกข์ใจ ถ้าผมทำงานไม่ดี ก็สามารถติดต่อผ่านโทรศัพท์ หรือจดหมายก็ได้ ผมไม่มีปัญหา"

เขายังกล่าวถึงกระแสข่าวโจมตีตัวเขา


เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมร่างกฎหมายให้กับผู้มีอำนาจในยุคก่อนๆ ว่า เป็นเรื่องที่ต้องทำตามหน้าที่ และกฎหมายแต่ละฉบับที่เขามีส่วนร่วมเขียนออกไปนั้น เป็นการผ่านการอนุมัติจากสภาทั้งสิ้น

ด้าน น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ


คู่ชิงตำแหน่งประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวถึงผลการเลือกประธานสภานิติบัญญัติฯ ว่า ขอยินดีกับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ด้วย และยอมรับผลการเลือกประธานสภาฯ ในครั้งนี้

เพราะต้องถือว่าเป็นการตัดสิน โดยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนกระแสข่าวการบล็อกโหวตประธานที่มีมาก่อนหน้านี้ ไม่ขอออกความเห็น

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 1 ปีต่อจากนี้เป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายอำนาจคณะรัฐประหาร


ไปสู่ประชาชน จึงอยากให้สมาชิกฯ ใส่ใจในความรู้สึกของประชาชน โดยจะต้องให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด หากไม่ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมจะเกิดปัญหาขึ้นแน่นอน

เป็นธรรมชาติของการเมือง ประชาชนก็มีความคิด


ดังนั้น สมาชิกฯ ต้องใส่ใจความรู้สึกของประชาชน เพราะสมาชิกสภานิติบัญญัติฯ เกิดมาจากทหาร 1 ปี จะต้องให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด" น.ต.ประสงค์ กล่าว

ส่วนแนวทางในการทำงานในอนาคตจะเป็นอย่างไร


น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า จะต้องดูกฎหมายว่ามีกฎหมายใดที่ออกมาไม่ถูกต้อง กฎหมายใดที่ควรจะยกเลิกหรือแก้ไขก็ต้องทำ รวมทั้งต้องดูว่าสิ่งที่ประชาชนไม่ได้รับความไม่เป็นธรรมมาจากกฎหมายหรือไม่ หากเป็นเพราะกฎหมายก็ต้องเข้าไปแก้ไข

สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์