มีคนจ้องเสียบเก้าอี้ผบ.ตร. เสรีพิศุทธ์เปิดใจครั้งแรก

หลังจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (10 เม.ย.) ว่า  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เปิดใจครั้งแรก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ระบุว่า การเปิดใจครั้งนี้ไม่ต้องการให้สังคมเกิดความสับสน หลังจากปล่อยให้กระบวนการดำเนินมาระยะหนึ่ง และได้ย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นคำสั่งให้ออกจากราชการ จึงยังเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอยู่ อีกทั้งยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมาก็รู้ตัวว่า ถูกให้ออกจากตำแหน่งจากสื่อมวลชนเท่านั้น
  

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า รู้ตัวคนร้องเรียนแล้วว่า เป็นอดีตตำรวจที่ตนเคยปลดออกจากราชการ
 
และย้ำว่าการดำเนินการของนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับตนตั้งแต่ต้น ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยเชื่อว่า มีขบวนการจ้องเอาตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในส่วนของข้อกล่าวหาต่าง ๆ ที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตนไม่ได้กระทำความปิดตามที่ถูกกล่าวหา และจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด รวมทั้งจะฟ้องร้องนายกรัฐมนตรี 

ถ้านายกฯ ใช้วิธีการตามกฎหมาย สืบสวนข้อเท็จจริง ก็ยังไม่สามารถย้ายผมได้วันที่ 29 ก.พ. ยังไม่สามารถออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้  แต่เพราะว่า มีเจตนากลั่นแกล้งผม มีเจตนาให้ผมพ้นตำแหน่ง
ผบ.ตร.กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้พื้นที่บริเวณหน้าห้องสื่อมวลชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าว หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่อนุญาต ให้ใช้พื้นที่ภายในอาคาร เพราะเกรงว่าจะเป็นการไม่เหมาะสม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์